Dự báo mới nhất của ICO về sản lượng cà phê Braxin, Việt Nam và Colombia

san-luong-ca-pheTổ chức Cà phê Thế Giới (ICO) ngày 08/12 đưa ra dự báo, sản lượng cà phê của Việt Nam niên vụ 2010/11 có thể giảm 2,8% xuống 17,5 triệu bao. Lần trước, ICO dự báo sản lượng cà phê Việt Nam sẽ tăng trong vụ này.

Thời tiết khô hạn lẫn mưa dầm ở các vùng trồng cà phê chủ chốt của Việt Nam, Quốc gia trồng cà phê lớn thứ hai thế giới sau Braxin, đã ảnh hưởng tới vụ mùa, gây lo lắng về nguồn cung cho thị trường thế giới và đẩy giá cà phê robusta tại Luân Đôn lên mức cao hơn 2 năm hồi tháng trước.

Theo ông Jose Sette, tân giám đốc điều hành của ICO, cho biết, dự đoán mới nhất của Tổ chức Cà phê Quốc tế được đưa ra sau khi tổ chức đã nhận được báo cáo tình hình vụ mùa từ các Chính phủ thành viên, bao gồm cả Việt Nam.

Hồi tháng 9, ICO dự đoán sản lượng cà phê Việt Nam sẽ tăng 4% lên 18,73 triệu bao.

Trong khi đó, ICO vẫn giữ nguyên dự báo về sản lượng cà phê Braxin niên vụ 2010/11 ở 47,2 triệu bao, tăng 19,6% so với vụ trước.

Tổ chức đồng thời cũng giữ nguyên dự báo sản lượng của Colombia ở 9 triệu bao trong vụ 2010/11, nhưng hạ thấp ước tính sản lượng vụ 2009/10 của Quốc gia này xuống 8,098 triệu bao, từ mức 8,5 triệu bao đưa ra hồi tháng 9.

Như vậy, theo dự báo và điều chỉnh mới này thì niên vụ cà phê 2010/11 của Colombia sẽ tăng 11,1% so với vụ trước, và cao hơn 5,9% so với dự báo trước đó.

Ông Sette cho biết thêm, ICO đang chờ đợi báo cáo chi tiết về tình hình vụ mùa ở các nước sản xuất, bao gồm cả Việt Nam, trước khi đưa ra dự báo tiếp theo về sản lượng cà phê Thế giới vụ này.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Lê Hồng Phú

    Dự báo mới nhất của ICO về sản lượng Cà fê của Việt Nam hoàn toàn không chính xác.
    Thực tế Sản lượng Cà phê tại Tây Nguyên giảm 1/3 hoặc hơn nữa. Trong khi đó Tây Nguyên chiếm phần lớn sản lượng của Việt Nam. Dự báo quá chênh lệch làm người dân buồn cười.

    1. Dinh Bang

      Thực tế là thu hoạch chưa xong và chưa có cơ quan nào thống kê. Vậy ý kiến của bạn cũng chỉ là dự báo chứ không thể nói là thực tế sản lượng… và vậy bạn khoan cười đã
      Dự báo mỗi vụ ít nhất thay đổi 3-5 lần cho đến khi xuất khẩu hết niên vụ mới có số liệu để khẳng định bạn ạ. Mất gần 2 năm đấy.
      Ví dụ cho đến nay đã có ai công bố vụ năm ngoái mất mùa bao nhiêu chưa?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88