Costa Rica giảm dự báo sản lượng cà phê niên vụ 2010/11

Hiệp hội Cà phê Quốc gia Costa Rica (Icafe) vừa hạ dự báo sản lượng cà phê của đất nước niên vụ 2010/11 sau đánh giá mới cho thấy mưa đã ảnh hưởng đến các vùng trồng cà phê trầm trọng hơn so với dự kiến trước đó.

Ông Jorge Ramirez, giám đốc phụ trách kỹ thuật của Icafe cho biết, quốc gia Trung Mỹ, vốn nổi tiếng với loại cà phê arabica chất lượng cao, sẽ chỉ đạt sản lượng 1,56 triệu bao trong vụ này, thấp hơn 3% so với dự báo cũ.

Như vậy, đây là lần thứ hai trong vòng 2 tháng qua Costa Rica giảm dự báo sản lượng cà phê, làm tăng nỗi lo về sự khan hiếm của cà phê chất lượng cao trên thị trường. Tháng trước, động thái này của Costa Rica là một phần khiến giá cà phê arabica trên thị trường New York leo lên mức cao nhất từ năm 1997.

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp Costa Rica, các cơn bão nhiệt đới xảy ra trong tháng 9 và tháng 11 đã ảnh hưởng tới 20% diện tích cà phê ở nước này. Nhiều người trồng cà phê cho biết các vườn cà phê của họ thậm chí bị hỏng tới 50% bởi mưa lớn khiến quả không thể chín được và là nguyên nhân gây nấm mốc ở cây và quả.

Cơn bão mới nhất có tên Tomas đã trải qua Costa Rica đầu tháng 11, làm chết ít nhất 20 người và phá huỷ nhiều cơ sở vật chất. Cùng với cơn bão Nicole trước đó, ngành nông nghiệp Costa Rica đã thiệt hại khoảng 40 triệu USD và làm giảm khoảng 1% sản lượng nông nghiệp quốc gia.

Trước khi niên vụ mới bắt đầu, Icafe đã dự báo sản lượng cà phê đất nước sẽ đạt 1,66 triệu tấn trong vụ 2010/11, so với 1,49 triệu bao của vụ trước.

Nguồn : Vinanet

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84