Sản lượng cà phê Colombia sẽ giảm

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Colombia, Juan Camilo Restrepo, nhận định sản lượng cà phê của nước này năm tới có thể thấp hơn năm nay bởi mưa lớn kéo dài ảnh hưởng tới giai đoạn ra hoa ở cây.

Carlos Castaneda, who was named Colombia's new Juan Valdez, poses with

Quốc gia sản xuất cà phê arabica sạch chất lượng cao lớn nhất thế giới đang chứng kiến sự hồi phục sản lượng trong năm nay, về 9,5 – 10 triệu bao, sau khi sản lượng rơi xuống mức thấp nhất hơn 3 thập kỷ qua trong năm ngoái bởi thời tiết xấu và chương trình thay mới cây cà phê.

Ông Restrepo nói “mưa quá nhiều năm nay đã ảnh hưởng tới hoa. Câu hỏi lớn đặt ra hiện nay là mức độ ảnh hưởng trong năm 2011 sẽ như thế nào? Tôi tin chắc sản lượng năm tới sẽ thấp hơn năm nay”. Restrepo từng là người đứng đầu ngành cà phê tỉnh Antioquia.

Mùa mưa ở Colombia thường diễn ra từ tháng 3 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 11. Cơ quan dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự đoán mưa trong giai đoạn từ tháng 10 đến tháng 11 năm nay sẽ lớn hơn rất nhiều so với mức trung bình mọi năm bởi hiện tượng La Nina.

Số liệu mới nhất của Liên đoàn Cà phê cho thấy, trong 9 tháng đầu năm nay, sản lượng cà phê của Colombia đạt 5,97 triệu bao, cao hơn so với 5,68 triệu bao cùng kỳ năm ngoái. Trong vòng 10 năm qua, sản lượng cà phê trung bình hàng tháng của Colombia trong tháng 10 là 1,02 triệu bao, tháng 11 là 1,25 triệu bao và tháng 12 là 1,2 triệu bao.

Nguồn : Vinanet

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. pham huu trong

    Người nông dân trồng cà phê đa số là nghèo và trung bình . Theo tôi nhà nước có hổ trợ giá giúp nông dân thì nên hổ trợ vào đầu vụ thu hoạch để người nông dân còn phải trang trải nợ đầu tư của cả năm, chứ hổ trợ vào thời điểm tháng 4,5 thì nông dân nghèo làm gì còn cà phê . Cũng giống nông dân trồng lúa ở đồng bằng Cửu Long, khi nông dân hết lúa mới hổ trợ gía thì ai là người được lợi….?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86