Giá cà phê ngày 01/5: Hai thị trường giảm mạnh trước cơn lốc thanh lý

Cà phê Arabica tháng 7 giao dịch vào thứ Ba đóng cửa giảm 13,85 cent/pound và cà phê Robusta đóng cửa giảm 143$/tấn, nằm ở mức 4021$/tấn.

Giá nội địa thị trường Việt nam vẫn giữ trên mức 130.000VND/kg sau hai phiên rớt mạnh của loại hàng Robusta.

Chi tiết giá cà phê hôm nay ngày 01/05/2024
Chi tiết giá cà phê hôm nay ngày 01/05/2024

Sự tăng giá của đồng đô la đã góp phần đè nặng lên hầu hết các loại hàng hóa giao dịch trong ngày thứ Ba, trong đó có cả cà phê đang trong trạng thái thanh lý vị thế mua.

Giá cà phê giảm mạnh hôm thứ Ba, đồng thời cũng có sự góp phần của cập nhật dự báo thời tiết ở Brazil nhiều khả năng có mưa vào tuần tới.

Tình trạng khô hạn ở Brazil có thể làm giảm sản lượng cà phê đã hỗ trợ cho giá giữ mức cao trong thời gian qua, sau khi cơ quan khí tượng Somar Meteorologia báo cáo hôm thứ Hai rằng khu vực Minas Gerais của Brazil không nhận được lượng mưa nào, hoặc tương đương 0% mức trung bình lịch sử trong tuần qua. Nay sự lo lắng đó đã có phần giảm xuống khi dự báo mới, khả năng sẽ có mưa trong tuần tới.

Tình hình thời tiết khô hạn tại Tây nguyên Trung phần Việt nam vẫn tiếp tục căng thẳng, tuy đã xuất hiện mưa ở một vài nơi, nhiều Nông dân ở những huyện có diện tích lớn như Di linh, Buôn Hồ, Khu vực Buôn Ma Thuột cho biết vẫn chưa có mưa để có thể kịp thời cứu nguồn cây của họ khỏi chết khô.

Kinh Vu (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyênthingocly

    Tươi được ba lần nhưng nắng nóng cà phê không chạy trái khả năng mất mùa 50%. Còn những vườn không tưới hoặc tưới được 1 lần sẽ mất 70% đến 80%, vườn nào không chăm sẽ mất trắng

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82