Giá cà phê ngày 5/4/2024 – Robusta rớt ngược từ mức cao kỷ lục

Cà phê arabica tháng 5 giao dịch vào thứ Năm đóng cửa tăng 3,15 cent và cà phê Robusta đóng cửa giảm 46 đô la, nằm ở mức 3.766 đô la/tấn.
Thị trường đã giao dịch trong một phiên trái chiều, với cà phê arabica tăng lên mức cao nhất trong gần 6 tháng qua và cà phê Robusta đạt mức cao kỷ lục mới, trước khi giảm sụt dần. Lo ngại rằng tình trạng khô hạn quá mức ở Việt Nam sẽ hạn chế sản lượng cà phê Robusta trong nước vẫn là yếu tố thúc đẩy giá cà phê Robusta và hỗ trợ giá cà phê Arabica.
Tuy nhiên, sau đó, giá cà phê Robusta đã từ bỏ mốc cao và giảm xuống do hoạt động chốt lời xuất hiện sau khi tồn kho cà phê Robusta do ICE giám sát được báo cáo là tăng lên mức cao nhất trong 2 tháng rưỡi qua, nằm ở mức 3.094 lô.
Hôm thứ Ba, Bộ Nông nghiệp Việt Nam báo cáo rằng xuất khẩu cà phê quý 1 của Việt Nam tăng 8,3% so với cùng kỳ lên 599.000 tấn.
Thời tiết ở Brazil sẽ tiếp tục được theo dõi trong suốt tháng 4, với lượng mưa tốt được báo cáo trên khắp các vùng trồng cà phê chính trong giai đoạn cuối tháng 3 và đầu tháng 4. Các nhà dự báo thời tiết dự đoán lượng mưa sẽ tiếp tục đến trong tháng 4, được coi là bình thường theo mùa vào thời điểm này trong năm.
Theo Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia có tên là CEPEA, vụ mùa Conillon Robusta đã bắt đầu thu hoạch ở một số khu vực, trong khi giá nội địa Brazil lần đầu tiên vượt qua mốc 1.000 real/bao 60 kg vào ngày hôm qua, được biết hiện nay giá đồng Real đang khoảng 5,051 Real đổi được 1USD.
Giá nội địa Brazil tăng theo tình hình mà Thị trường kỳ hạn London đạt mức cao kỷ lục trong phiên giao dịch ngày hôm trước.
Dự trữ cà phê Arabica đã qua phân loại được chứng nhận nắm giữ trên thị trường cà phê arabica ở New York được cho là đã tăng 12.603 bao vào ngày hôm qua.
Tình hình nguồn cung Robusta từ Ấn độ được cho là cũng đang gặp vấn đề tương tự như ở Việt nam khi giá tăng mạnh trong thời gian qua. Nguồn tin từ Bengaluru cho biết, người trồng hạn chế bán cà phê Robusta khi giá tiếp tục tăng, khiến cho các nhà xuất khẩu hết sức chật vật để đáp ứng các hợp đồng đã ký.
Giá cà phê Ấn Độ đang diễn biến đồng bộ với giá cà phê Robusta toàn cầu, đang chứng kiến xu hướng tăng mạnh do gián đoạn nguồn cung từ nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam.
Xuất khẩu của Ấn Độ trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2024 đã chạm mức kỷ lục về giá trị, vượt 1,26 tỷ USD nhờ giá cà phê Robusta tăng cao.
Các nhà xuất khẩu cà phê Ấn Độ lo ngại giá cà phê Robusta tăng có thể khiến khách hàng chuyển sang mua ở các nước sản xuất khác, trong khi một số nhà xuất khẩu Việt nam cũng đang có sự lo lắng tương tự.
Do tình hình giá Robusta sụt giảm phiên hôm qua, sáng nay thị trường nội địa ở các tỉnh Tây nguyên cũng giảm giá mua so với hôm trước, cụ thể giá mua sáng nay được tạm phát như sau:
Kontum: 102.2k
GiaLai:102.2k
Đăk Lăk:102.1k
Đăk Nông:102.4k
Lâm Đồng: 101.8k
Xin lưu ý giá sau 10 giờ sáng hàng ngày thường có thể sẽ được điều chỉnh lại bởi các Công ty và Đại lý thu mua.

Kinh Vu (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78