Tin buồn

Tổng hợp thị trường cà phê trong nước tuần qua (16/10/2010)

trai-ca-pheTây Nguyên, vùng trồng cà phê trọng điểm của nước ta đang có đợt mưa trên diện rộng. Một số khu vực cho thu hoạch sớm vẫn còn trì hoãn. Số lượng đã thu hoạch chưa đáng kể.

Tuần qua, giá cà phê trong nước ở xu hướng giao động nhẹ. Cụ thể, giá cà phê nhân xô đến cuối tuần tại các tỉnh Tây Nguyên đứng ở mức 29.000 đ/kg, ít thay đổi so với tuần trước đó. Giá cà phê xuất khẩu FOB(HCM) đứng ở mức 1.550 USD/tấn với mức trừ lùi là 100 USD, gần như không biến động so với mức giá tuần trước đó.

Sở dĩ giá cà phê trong nước tuần qua chỉ dao động nhẹ là do giá cà phê trên thị trường quốc tế không mấy biến động. Giá các hợp đồng kỳ hạn chính tại New York (đối với cà phê Arabica) và London (đối với cà phê Robusta) chỉ tăng giảm trong biên độ hẹp qua các phiên giao dịch liên tiếp.

Do nguồn hàng cuối niên vụ 2009/2010 đã khan hiếm nên các nhà xuất khẩu trong nước cũng ít giao dịch, trông đợi vào mùa thu hoạch sắp đến.

Y5cafe tổng hợp

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. tèo anh

    Đầu tuần mà giá cà phê nhảy thế này là do ở VN bị mưa lũ. Bà con hết cà phê cũ rồi, cà phê mới thì mưa quá chưa đi rẫy hái được.
    Mà năm nay chắc là thất nữa bà con ơi ! nhân nhỏ xíu à.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80