Ethiopia nới lỏng quy định hạn chế về cà phê cho khách du lịch

Chính quyền Ethiopia tuyên bố, hiện du khách sẽ được phép mang 2 kg cà phê ra khỏi Ethiopia, loại nông sản xuất khẩu chính của nước này.

Cụ thể, hành khách đi máy bay khởi hành từ Ethiopia sẽ không còn bị cấm mang cà phê trồng trong nước để sử dụng cho mục dích cá nhân, Đại sứ quán Nga tại thủ đô Addis Ababa công bố hôm 29/9, trích dẫn thông báo của cơ quan hải quan Ethiopia

Sản xuất cà phê ở Ethiopia
Sản xuất cà phê ở Ethiopia

Trước đó, vào ngày 25/9, Chính phủ Ethiopia đã tạm thời cấm khách du lịch mang cà phê sản xuất tại địa phương ra khỏi quốc gia châu Phi này dưới mọi hình thức do những thay đổi trong luật hải quan.

Cơ quan hải quan Ethiopia đã làm rõ lệnh cấm trước đó và giải thích rằng hành khách bay ra khỏi đất nước có thể mang theo tối đa 2 kg cà phê mỗi người để sử dụng cá nhân“, Đại sứ quán Nga viết trên kênh Telegram của mình.

Đại sứ quán Ethiopia tại Moscow làm rõ, thương mại cà phê không bị ảnh hưởng bởi các hạn chế.

Phái đoàn ngoại giao Ethiopia giải thích: “Đây là một biện pháp hạn chế tạm thời và chúng tôi đang nói về hành khách đi máy bay, điều này không áp dụng cho xuất khẩu thương mại”.

Ethiopia là nước sản xuất cà phê Arabica lớn nhất trong số các quốc gia châu Phi và đứng thứ năm trên toàn cầu về sản lượng cà phê sau Brazil, Việt Nam, Colombia và Indonesia, theo Tổ chức Cà phê Quốc tế có trụ sở tại London, Anh. Hơn 25% người dân Ethiopia được cho là sinh sống từ việc buôn bán cà phê, ngành tạo ra tới 30% thu nhập ngoại hối.

>> Ethiopia cấm du khách mang cà phê ra khỏi nước này

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

73