Giá chanh dây lao dốc, nhà vườn thua lỗ nặng

Tin tức từ nhiều nhà vườn khu vực Tây Nguyên cho biết giá chanh dây bán xô hiện chỉ từ 3.000 – 5.000 đồng/kg tùy khu vực, giảm khoảng 10.000 – 12.000 đồng so với đầu tháng 5, và giảm hơn 20.000 – 25.000 đồng so với mức cao của các tháng trước đó.

Giá bán thấp trong khi chi phí sản xuất tăng khiến nhiều nhà vườn đang thua lỗ nặng.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ mới đây, đại diện Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho biết diện tích chanh dây được nông dân mở rộng các năm gần đây, lại vào vụ thu hoạch rộ nên nguồn cung mặt hàng này tại nhiều địa phương như Gia Lai, Đắk Nông… đang tăng mạnh.

Trong khi đó, thị trường trong nước đang giảm lượng tiêu thụ chanh dây vì đụng mùa với nhiều loại trái cây khác.

Bên cạnh đó, Trung Quốc (thị trường xuất khẩu chính của chanh dây Việt Nam) cũng có xu hướng giảm dần lượng nhập. Cung vượt cầu dẫn đến giá bán loại quả này giảm sốc trong thời gian qua.

Xem thêm:

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Ninh

    Nông dân tự bươn thế này là bấp bênh lắm, phải có Doanh nghiệp hoặc HTX, và cả DN, HTX cùng hộ dân mới phát triển kinh tế bền vững và khá giả được. Mô hình này đã có ở một số tỉnh phía bắc, ở tây nam bộ.

    1. Hào

      DN, HTX kg đủ sưc đâu chú, phải có: Quy hoach phat triển ôn định các loại cây trên cac vùng co lợi thế, nhà nuóc phai trọ giá, bao tiêu để giữ vững QH,đẻ dân tự phát chẳng khác gì bơi ở biển lớn, sóng đập mấy cơn ngập, chìm.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85