Đắk Lắk: Khởi công nhà máy chế biến trái cây 70.000 tấn mỗi năm

Nhà máy chế biến trái cây xuất khẩu Chánh Thu Đắk Lắk có tổng vốn đầu tư hơn 476 tỷ đồng, sẽ thu mua, đóng gói các loại trái cây như sầu riêng, chanh dây, khoai lang, chuối, thanh long, xoài.

Sáng 10/3, tại thôn Nam Kỳ, xã Ea Drơng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk, Công ty cổ phần Tập đoàn Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu đã tổ chức khởi công xây dựng Nhà máy chế biến trái cây xuất khẩu Chánh Thu Đắk Lắk.

Sản phẩm sầu riêng huyện Krông Pắc, Đắk Lắk. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Đây là nhà máy chế biến trái cây được đầu tư lớn nhất tại tỉnh Đắk Lắk đến thời điểm hiện tại.

Nhà máy chế biến trái cây xuất khẩu Chánh Thu Đắk Lắk có công suất 70.000 tấn nguyên liệu/năm với tổng số vốn đầu tư hơn 476 tỷ đồng và dự kiến thi công trong thời gian 18 tháng.

Đây là một dự án mang lại nhiều giá trị cho người nông dân tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung.

Dự án nhà máy chế biến trái cây xuất khẩu Chánh Thu Đắk Lắk là một giải pháp kinh tế quan trọng, không chỉ góp phần nâng cao giá trị nông sản của khu vực Tây Nguyên mà đặc biệt còn có vai trò quan trọng trong việc nâng cao giá trị và thương hiệu của nông sản Việt Nam khi xuất khẩu đi các quốc gia khác trên thế giới.

Dự án nhà máy chế biến trái cây xuất khẩu Chánh Thu Đắk Lắk sẽ tập trung vào các mục tiêu chính như thu mua, đóng gói các loại trái cây tươi xuất khẩu như sầu riêng, chanh dây, khoai lang,chuối, …xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ , Australia…

Đồng thời, sản xuất chế biến các loại trái cây cấp đông xuất khẩu chủ lực là sầu riêng và các loại trái cây khác như chanh dây, thanh long, xoài.

Nhà máy nghiên cứu, chế biến và phát triển các sản phẩm chế biến sâu từ nông sản Việt Nam để phục vụ xuất khẩu đến nhiều thị trường trên thế giới; xây dựng chuỗi liên kết bền vững với các hợp tác xã và nông dân với phương châm cùng đầu tư cùng phát triển bền vững.

Bà Ngô Tường Vy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu cho hay: “Việc đầu tư này xuất phát điểm đầu tiên đó là từ niềm tin, là sự đam mê và khát vọng mà chúng tôi muốn mang đến những giá trị cho người nông dân Việt Nam. Chúng tôi tự mang cho mình trách nhiệm quan trọng là góp một phần nhỏ của mình trong việc nâng cao giá trị thương hiệu của trái sầu riêng Việt Nam nói riêng và các sản phẩm của trái cây Việt Nam nói chung trên thị trường thế giới”.

>> Đắk Lắk thành lập Hiệp hội sầu riêng

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79