Ðắk Nông hỗ trợ phí bảo hiểm đối với cây trồng chủ lực cà phê và hồ tiêu

Tin vui với người nông dân Đắk Nông là UBND tỉnh vừa phê duyệt hỗ trợ bảo hiểm nông nghiệp đối với cây hồ tiêu và cà phê.

Đây là hai loại cây trồng chủ lực, có nhiều người tham gia sản xuất kinh doanh nhiều nhất ở trên địa bàn tỉnh.

Cà phê và hồ tiêu là hai loại cây trồng chủ lực vừa được UBND tỉnh Đắk Nông phê duyệt hỗ trợ phí bảo hiểm nông nghiệp. Ảnh: Phan Tuấn

 

Sáng 15.2, thông tin từ UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa ban hành Quyết định số 108/QĐ-UBND về việc phê duyệt hỗ trợ phí bảo hiểm nông nghiệp đối với cây hồ tiêu và cà phê trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, danh sách địa bàn được phê duyệt hỗ trợ phí bảo hiểm nông nghiệp đối với cây hồ tiêu bao gồm: 53 xã, phường, thị trấn thuộc 8 huyện, thành phố.

Cụ thể, huyện Đắk Mil có 9 xã; huyện Đắk R’lấp có 5 xã; huyện Đắk Song có 9 xã, thị trấn; huyện Cư Jút có 8 xã, thị trấn; huyện Tuy Đức có 6 xã; huyện Krông Nô có 10 xã, thị trấn; huyện Đắk Glong có 3 xã và thành phố Gia Nghĩa có 3 xã, phường.

Đối với cây cà phê, danh sách địa bàn được phê duyệt hỗ trợ phí bảo hiểm nông nghiệp bao gồm: 58 xã, phường, thị trấn thuộc 8 huyện, thành phố.

Theo đó, huyện Đắk Mil có 9 xã; huyện Đắk R’lấp có 5 xã; huyện Đắk Song có 9 xã, thị trấn; huyện Cư Jút có 8 xã, thị trấn; huyện Tuy Đức có 6 xã; huyện Krông Nô có 11 xã, thị trấn; huyện Đắk Glong có 7 xã và TP. Gia Nghĩa có 3 xã, phường.

Các địa bàn được hỗ trợ phí bảo hiểm nông nghiệp đối với cây cà phê và cây hồ tiêu theo quy định tại Nghị định số 58/2018/NĐ-CP ngày 18.4.2018 của Chính phủ và Quyết định số 13/2022/QĐ-TTg ngày 9.5.2022 của Thủ tướng.

>> Mùa hồ tiêu “cay” của nông dân Đắk Nông

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80