Tin buồn

Nâng cao giá trị cà phê nhờ tái canh ở Di Linh, Lâm Đồng

Di Linh là địa phương có diện tích cà phê dẫn đầu tỉnh Lâm Đồng với hơn 44.000 ha. Nhiều năm qua, huyên đã chú trọng các giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất loại cây trồng này trong đó quan tâm công tác tái canh, ghép cải tạo.

Một vùng cà phê ở Di Linh

Chỉ trong  9 tháng đầu năm 2022, huyện Di Linh đã hoàn thành vượt kế hoạch tái canh, ghép cải tạo cà phê của cả năm với hơn 1.800 ha. Trong đó tái canh được 1.126 ha, ghép cải tạo được 689 ha, nâng tổng diện tích cà phê được tái canh, ghép cải tạo trên địa bàn huyện lên  trên 30 ngàn ha.

Nhờ chú trọng thực hiện trẻ hóa vườn cà phê, nên đến nay hiệu quả canh tác cà phê trên địa bàn huyện Di Linh từng bước được nâng cao, bình quân năng suất ước đạt 33,2 tạ/ha, với sản lượng hơn 144 ngàn tấn cà phê nhân mỗi năm.

Huyện cũng đã xây dựng và phát triển thành công thương hiệu Cà phê Di Linh. Theo đó, địa phương đã  thiết lập cơ chế quản lý bảo đảm việc kiểm soát chất lượng cho cà phê chế biến trên địa bàn huyện. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá nhãn hiệu, xúc tiến thương mại cho sản phẩm; tổ chức đánh giá và cấp quyền sử dụng nhãn hiệu cho các tổ chức, doanh nghiệp có đủ điều kiện nhằm nâng cao giá trị cà phê Di Linh.

Xem thêm: Tái canh cây cà phê: những vấn đề cần quan tâm

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

77