Tin buồn

Giá cà phê ngày 15/06/2022: Robusta vẫn còn suy yếu

Đã có thêm quan điểm trái chiều về khả năng Fed sẽ “diều hâu” tại phiên họp chính sách đang diễn ra…

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T7/2022 phiên ngày 14/06/2022

Kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London điều chỉnh giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm thêm 2 USD, xuống 2.037 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 2 USD, còn 2.053 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.

Trái lại, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York đảo chiều hồi phục. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 3,60 cent,lên 226,95 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 tăng 3,45 cent, lên 226,90 cent/lb, các mức tăng khá mạnh. Khối lượng giao dịch duy trì rất cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 0 – 100 đồng, xuống dao dộng trong khung  40.000 – 40.500 đồng/kg.

Trong khi giá cà phê Arbica ở New York được hưởng lợi do dòng vốn đầu cơ từ các sàn tiền kỹ thuật số tháo chạy khỏi tình trạng hỗn loạn, giá cà phê Robusta tại London không theo sau như thường thấy. Thị trường lo ngại NHTW châu Âu (ECB) sẽ mạnh tay hơn, có khả năng sẽ tăng gấp đôi so với kế hoạch dự kiến trước đó, trong việc điều hành tiền tệ sau báo cáo tăng trưởng kinh tế khu vực Eurozone không như kỳ vọng vì những tác động tiêu cực của cuộc chiến Đông Âu đã gây ra khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng và lạm phát vượt mức. Ngoài ra, nền kinh tế của Vương Quốc Anh tiếp tục suy thoái trước Brexit vẫn còn nhiều bất ổn trong vấn đề Ireland đã không hỗ trợ giá cà phê sàn London và các chỉ số chứng khoán chính của châu Âu.

Thị trường đang trông ngóng vào phiên họp chính sách của Fed hiện đang diễn ra với có thêm suy đoán trái chiều, nổi bật là quan điểm cho rằng sẽ có sự chú ý hơn vào suy thoái toàn cầu hiện hành không còn như tại phiên họp tháng 5 khiến Fed sẽ không “diều hâu” như đã tuyên bố.  Trong khi Copom – Brasil cũng tiến hành phiên họp chính sách tháng 6 và sẽ công bố quyết định vào cuối ngày hôm nay.

Thị trường tiếp tục theo dõi biễn biến vụ thu hoạch năm nay ở Brasil, trong khi tin tức về thời tiết sương giá ngày trăng tròn tháng 6 đã đi qua mà không để lại dấu ấn nào đáng kể.

.   Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

73