Tin buồn

Giá cà phê ngày 19/04/2022: xu hướng giá vẫn còn ổn định

Giá cà phê sẽ đứng vững trong bối cảnh nhu cầu của thị trường tiêu thụ cao hơn…

Biểu đồ Arabica New York T5/2022 ngày 18/04/2022

Kết thúc phiên giao dịch mở cửa trễ một mình đầu tuần, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York chỉ biến động nhẹ. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm 0,10 cent, xuống 223,50 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 không thay đổi, vẫn đứng ở 223,75 cent/lb, trong các kỳ hạn giao xa có xu hướng tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên vẫn ổn định trong khung  40.000 – 40.600 đồng/kg.

Mặc dù đã lao dốc từ đầu phiên mở cửa trễ một mình nhưng giá cà phê Arabica tại New York đã hồi phục ngay sau đó để đóng cửa phiên với một mức giảm nhẹ.

Điều đáng quan tâm là ở các kỳ hạn giao xa của thị trường New York đều có xu hướng tăng. Theo các nhà quan sát, xu hướng này có thể duy trì giá cà phê ổn định cho tới khi Brasil ra hàng vụ mới.

Tuy nhiên cũng cần thận trọng với bối cảnh cuộc chiến ở Đông Âu và các yếu tố tiền tệ, nhất là tỷ giá đồng Reais có thể gây áp lực trở lại với giá cà phê Arabica, trong khi các nhà thương mại cà phê cũng không thể bỏ qua các yếu tố cơ bản không lường trước được như thời tiết ở các nước sản xuất và các vấn đề về logistics vẫn còn chi phối.

Theo chuyên gia của Safras & Mercado, doanh số bán cà phê Arabica của Brasil hiện nay chỉ đạt 89% sản lượng của vụ mùa 2021, tuy xấp xỉ so với cùng kỳ năm ngoái nhưng cao hơn mức trung bình 5 năm của giai đoạn này là 87%. Trong khi doanh số bán cà phê Conilon Robusta tuy cũng bằng cùng kỳ năm ngoái nhưng lại cao hơn mức trung bình 5 năm qua là 92%. Điều này cho thấy giá cà phê vẫn đứng vững trong bối cảnh nhu cầu của thị trường cao hơn.

 Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

73