Giá cà phê ngày 15/04/2022: thận trọng chốt lời trước kỳ nghỉ lễ

Suy đoán khả năng Fed – Mỹ sẽ “cứng rắn” hơn đã đẩy USDX lên mức cao gần hai năm…

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T5/2022 phiên ngày 14/04/2022

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London tiếp tục sụt giảm phiên thứ ba. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm thêm 4 USD, xuống 2.087 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 6 USD, còn 2.099 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch duy trì ở mức trung bình.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York cũng có phiên thứ ba sụt giảm liên tiếp. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm thêm 1,45 cent, xuống 223,60 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 1,40 cent, còn 223,75 cent/lb, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch rất cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 100 đồng, xuống dao dộng trong khung  40.000 – 40.600 đồng/kg.

Giá cà phê kỳ hạn tiếp tục sụt giảm trên cả hai sàn khi ngày hết hạn hợp đồng quyền chọn kỳ hạn tháng Năm đã cận kề.

Mỹ công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã tăng 8,5% trong vòng 12 tháng qua, là mức tăng cao nhất kể từ tháng 12/1981.

Lo ngại về lạm phát toàn cầu gia tăng và tác động của cuộc chiến ở Ukraine vẫn còn đã kích thích việc đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed – Mỹ) sẽ nâng lãi suất cơ bản USD cao hơn dự đoán. Cùng xu hướng tâm lý, người Brasil cũng gia tăng đặt cược vào việc Ủy ban Chính sách Tiền tệ (Copom – Brasil) sẽ nâng lãi suất cơ bản đồng Reais vượt quá mức 13%/năm.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB)  cũng tỏ ra mạnh tay không kém khi công bố chương trình mua ròng hàng tháng (APP) sẽ là 90 tỷ Euro trong quý II năm nay (40 tỷ euro (tháng 4), 30 tỷ (tháng 5) và 20 tỷ (tháng 6)).

Các chuyên gia phân tích thị trường cà phê ở Brasil cho rằng các yếu tố cơ bản như vì mất mùa và các vấn đề về thời tiết ở các nước sản xuất khác vẫn ổn định, nhưng không loại trừ chiến tranh ở Đông Âu leo thang và những thắt chặt tài chính do lạm phát vượt mức làm cho nhà đầu tư càng thêm lo lắng.

Một số nhà phân tích cho rằng không loại trừ các nhà đầu tư thường chốt lời trước các kỳ nghỉ lễ để không bị kéo dài quá lâu khiến rủi ro nhiều hơn.

Thông báo:

-Thứ Sáu ngày 15/04, các thị trường đóng cửa cả ngày, nghỉ Lễ Phục Sinh.

-Thứ Hai ngày 18/04, London đóng cửa nghỉ cả ngày, New York mở cửa trễ.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79