Giá cà phê ngày 31/07/2021: tàn theo sương giá 

Dự báo thời tiết sương giá cuối tuần ở Brasil có khả năng gây hại rất thấp đã thúc đẩy đầu cơ thanh lý mạnh do đã quá mua trước đó.

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T9/2021 phiên ngày 30/07/2021

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London tiếp tục sụt giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 9 giảm thêm 99 USD, xuống 1.786 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 cũng giảm 99 USD, còn 1.801 USD/tấn, các mức giảm cực mạnh. Khối lượng giao dịch rất cao trên mức trung bình.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York kéo dài chuỗi giảm lên phiên thứ tư. Kỳ hạn giao ngay tháng 9 giảm thêm 16,95 cent, xuống 179,55 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 giảm thêm 16,85 cent, còn 182,45 cent/lb, các mức giảm cực mạnh. Khối lượng giao dịch duy trì rất cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 900 – 1.000 đồng, xuống dao động trong khung 35.800 – 36.500 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở 1.721 USD/tấn, FOB – HCM, với mức trừ lùi 70 – 80 USD/tấn theo giá kỳ hạn tháng 11 tại London.

Đồng Reais giảm mạnh 2,55 %, tỷ giá xuống ở mức 1 USD = 5,2090 Reais do lo ngại chương trình “trợ cấp gia đình” sẽ làm vỡ mức trần chi tiêu của Chính phủ, trong khi tin tức từ nước ngoài cho thấy đã xuất hiện dấu hiệu “đóng băng” khiến nhà đầu tư không chấp nhận rủi ro đã kéo các đồng tiền mới nổi giảm mạnh.

Giá cà phê kỳ hạn giảm mạnh khi Thời tiết Thế giới (World Weather) nhận định sương giá loang lỗ xuất hiện cuối tuần nhưng chỉ gây thiệt hại hạn chế cho cà phê Arabica ở một số vùng cao của Minas Gerais, São Paulo, trong khi cà phê Robusta chỉ trồng ở vùng thấp của Espírito Santo và vụ mùa cũng đã thu hoạch hoàn tất.

Sương giá tan kết hợp với đồng Reais giảm mạnh cũng khiến người Brasil đẩy mạnh bán phòng hộ nên giá cà phê lao dốc trở lại là điều không ngoài dự đoán. Bên cạnh còn là sự thanh lý vị thế đầu cơ khi mức ký quỹ của hai sàn được cho là ở mức cao “ngất ngưởng” không chỉ với các đầu cơ nhỏ lẻ.

Theo dự báo của Bộ phận Nông nghiệp Nước ngoài (FAS) thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), năm nay Indonesia có thể thu hoạch khoảng 11,35 triệu bao cà phê, giảm gần 2,2% so với năm trước.

Hiện nay, việc thiếu hụt conts và không có chỗ trống trên tàu biển là tình trạng chung của các nhà xuất khẩu cà phê không chỉ ở Đông Nam Á, trong khi dịch bệnh covid-19 biến chủng mới đang bùng phát ở khu vực này. Tuy nhiên, các thị trường tiêu dùng cũng không quá lo vì đang trong kỳ nghỉ mùa hè nên hoạt động của ngành công nghiệp rang xay cũng chậm lại.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

73