Giá cà phê Arabica tăng 9,9% khi sương giá trở lại Brasil

Hợp đồng cà phê Arabica kỳ hạn trên sàn ICE – New York tăng mạnh hôm thứ Hai, lên mức cao mới trong hơn 6 năm, theo Reuters.

Sương giá gây hại chủ yếu ở các diện tích trồng mới, bắt đầu cho trái…

Hợp đồng kỳ hạn trên ICE – New York tăng mạnh vào ngày thứ Hai tuần này, lên mức cao hơn 6 năm rưỡi, do lo ngại về đợt sương giá mạnh ở Brasil trong tuần trước, có thể gây thiệt hại lớn cho các đồn điền cà phê ở quốc gia sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới.

Một khối khí lạnh khác đã được dự báo vào cuối tuần này.

Giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 9 đóng cửa tăng 18,8 cent/lb, tương đương tăng 9,9%, lên ở mức 207,80 cent/lb, sau khi đạt 215,20 cent/lb, mức cao kể từ tháng 10/2014.

Đợt sương giá nghiêm trọng được ghi nhận tại các vùng nông thôn Brasil vào tuần trước đã ảnh hưởng đến hơn 200.000 ha (495.000 mẫu Anh) của các trang trại trồng cà phê Arabica, tương đương 11% tổng diện tích cà phê Arabica của nhà sản xuất cà phê hàng đầu thế giới.

Ngân hàng Commerzbank cho biết: “Nguyên nhân khiến giá tăng là do đợt lạnh ở Brasil khi ​​băng giá đã ập đến các khu vực trồng cà phê Arabica lớn vào tuần trước, đặc biệt là ở Minas Gerais, bang sản xuất cà phê lớn nhất”.

Vị điều hành còn cho biết vào cuối tuần này sẽ có khả năng xảy ra băng giá ở một số khu vực trồng cà phê.

Cà phê là cây cực kỳ nhạy cảm với sương giá, vì sẽ làm rụng lá, buộc cây phải phát triển trở lại vào mùa sau, trong khi sương giá nặng có thể gây thiệt hại nghiêm trọng hơn, thậm chí sẽ làm cây chết.

Giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 9 đóng cửa tăng 65 USD, tương đương tăng 3,4%, lên ở mức 1.964 USD/tấn.

Mai Vy (theo Reuters)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

68