Giá cà phê ngày 06/07/2021: London sụt giảm 

Giá cà phê kỳ hạn London tuy vẫn duy trì cấu trúc nghịch đảo ở các kỳ hạn gần nhưng đảo chiều sụt giảm khi giao dịch một mình…

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T9/2021 phiên ngày 05/07/2021

Kết thúc phiên giao dịch một mình đầu tuần, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London đảo chiều giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 9 giảm 20 USD, xuống 1.687 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 giảm 16 USD, còn 1.683 USD/tấn, các mức giảm rất đáng kể. Khối lượng giao dịch rất thấp dưới mức trung bình.   

Trong khi đó, giá cà phê Arabica không thay đổi, do thị trường New York nghỉ lễ Quốc Khánh Mỹ, đóng cửa cả ngày, không giao dịch.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 300 – 400 đồng, xuống dao động trong khung 35.200 – 35.900 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở 1.687 USD/tấn, FOB – HCM, theo giá kỳ hạn tháng 9 tại London.

Đồng Reais giảm mạnh 0,65 %, tỷ giá xuống ở mức 1 USD = 5,0870 Reais do thiếu sự tác động của thị trường bên ngoài trong khi Tòa án Tối cao đã ủy quyền cho Ủy ban Điều tra Nghị viện về vấn đề covid (CPI) xem xét các cáo buộc tham nhũng trong việc “thổi giá” mua vắc-xin.

Giá cà phê Robusta sụt giảm dường như nằm trong sự suy đoán của thị trường do đã tăng khá mạnh trong hai tuần trước đó khi có dự báo sương giá ở Brasil. Đến nay, các thông tin sơ bộ đã xác nhận nhiệt độ ở một số khu vực trồng cà phê ở vùng Trung Tây đã xuống dưới 0 độ C. Tuy nhiên tác hại của sương giá không diễn ra ngay lập tức mà phải đến cuối tuần này, thậm chí qua tháng Tám mới đánh giá tương đối đầy đủ.

Cho dù đã lao dốc ngay từ đầu phiên nhưng giá cà phê Robusta kỳ hạn tại London đã chững lại đà giảm khi có tin lần đầu tiên Việt Nam công bố người mới bị lây nhiễm covid-19 trong ngày vượt qua con số ngàn. Chắc chắn chính quyền các địa phương sẽ mạnh tay thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội hơn nữa cũng góp phần tiêu cực lên các hoạt động xuất khẩu cà phê trong ngắn hạn.

Chuyên gia Gil Barabach của Công ty tư vấn – phân tích Safras & Mercado cho rằng thị trường đang trong quá trình điều chỉnh sau khi đã vượt qua đợt lạnh giá. Tuy nhiên vẫn cần sự thận trọng khi mùa đông lạnh ở Brasil còn hai tháng Bảy và Tám vào những ngày trăng tròn sắp tới.

Chính phủ Brasil đã báo cáo xuất khẩu cà phê nhân trong tháng Sáu đạt 2.903.983 bao, tăng 544.700 bao, tức tăng 23,09% so với cùng kỳ năm trước. Đây sẽ là thông tin gây tác động tiêu cực trong ngắn hạn khi thị trường New York trở lại hoạt động bình thường sau ngày lễ Quốc khánh Mỹ.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76