Giá cà phê ngày 08/04/2021: London giảm nhẹ, New York đi ngang

Giá cà phê New York vẫn ổn định, trong khi giá cà phê London suy yếu do mối lo tiêu thụ toàn cầu sụt giảm với nhiều quốc gia báo cáo số lượng người bị lây nhiễm dịch bệnh covid-19 tăng cao…

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T5/2021 phiên ngày 07/04/2021

Kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London đảo chiều giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm 5 USD, xuống 1.329 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 giảm 8 USD, còn 1.349 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.

Trái lại, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York có xu hướng ổn định. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm 0,1 cent, xuống 126,75 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 không thay đổi, vẫn ở mức 128,7 cent/lb, trong khi các kỳ hạn giao xa có xu hướng tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch duy trì rất cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 100 đồng, xuống dao động trong khung 31.500 – 32.000 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở 1.409 USD/tấn, FOB – HCM, với chênh lệch cộng ở mức 50 – 60 USD/tấn theo giá kỳ hạn tháng 7 tại London.

Đồng Reais giảm 0,80 %, tỷ giá xuống ở mức 1 USD = 5,6460 Reais do lo ngại dịch bệnh bùng phát trong nước chưa thấy dấu hiệu dừng lại. Trong khi USDX vẫn ổn định sau công bố biên bản của Fed cam kết sẽ hỗ trợ nền kinh tế và thị trường.

Giá cà phê trên hai sàn chùng lại khi số liệu báo cáo dịch bệnh covid-19 vẫn gia tăng. Mới nhất là tuyên bố của chính phủ Pháp sẽ mở rộng giãn cách xã hội trên toàn quốc. Các chính trị gia Âu Mỹ tỏ ra lo ngại về hiệu quả của vắc xin tiêm chủng và nhất là quan niệm không coi trọng vắc xin của người dân.

Sau khi chấp thuận cho cà phê Arabica chế biến ướt, chiếm khoảng 11,5% tổng lượng cà phê Arabica của Brasil sản xuất hàng năm, được giao nhận tại sàn New York với một mức giảm trừ ấn định, đã vượt qua vị trí hàng đầu của Honduras do sản lượng của quốc gia khu vực Trung Mỹ này sụt giảm rất đáng kể sau hai cơn bão Eta và Lota tàn phá cơ sở hạ tầng của Honduras và Nicaragoa hồi tháng 11 năm ngoái.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

72