Giá cà phê ngày 06/04/2021: London nghỉ lễ, New York điều chỉnh tăng

Giá cà phê Arabica điều chỉnh tăng nhẹ khi những tín hiệu mới chưa thực sự để lạc quan…

Biểu đồ giá cà phê Arabica kỳ hạn T5/2021 tại sàn New York 5 phiên liên tiếp vừa qua.

Kết thúc phiên giao dịch mở cửa muộn đầu tuần, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York điều chỉnh tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng 0,5 cent, lên 122,1 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 cũng tăng 0,5 cent, lên 124,05 cent/lb, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch rất cao trên mức trung bình.

Trong khi đó, sàn ICE Europe – London nghỉ lễ Thứ Hai Sau Phục Sinh, đóng cửa cả ngày không giao dịch.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên vẫn dao động trong khung 31.500 – 31.900 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở 1.410 USD/tấn, FOB – HCM, với chênh lệch cộng ở mức 50 – 60 USD/tấn theo giá kỳ hạn tháng 7 tại London.

Đồng Reais tăng 0,56 %, tỷ giá lên ở mức 1 USD = 5,6790 Reais với sự tích cực điều chỉnh ngân sách nhằm né tránh vi phạm mức trần của chính phủ Brasil. Trong khi thị trường bên ngoài cũng dịu lại khi số người được tiêm chủng gia tăng và chứng khoán Mỹ bật tăng trở lại sau báo cáo việc làm tháng 3 được công bố.

Giá cà phê Arabica tại New York điều chỉnh tăng còn do báo cáo thời tiết khô hạn tại Minas Gerais, bang sản xuất cà phê Arabica chính ở Brasil. Theo báo cáo của hãng tin thời tiết Somar, mặc dù tuần trước đã có mưa trên diện rộng giúp duy trì độ ẩm của đất nhưng lượng mưa chỉ đạt 32% mức bình quân trong vòng 5 năm qua và dự báo sẽ ít mưa trong tuần tới. Điều này đã dấy lên mối lo chất lượng hạt cà phê của vụ sắp thu hoạch.

Theo Blomberg đưa tin, thế giới sẽ đối mặt với tình trạng thiếu hụt cà phê chưa từng có do nhu cầu tiêu thụ hồi phục mạnh sau khi việc tiêm chủng được tăng tốc trên toàn cầu. Công ty Volcafe của Tập đoàn ED&F Man Holdings Ltd. cho biết nguồn cung trong niên vụ cà phê 2021/2022 sẽ thiếu hụt khoảng 11,6 triệu bao do sản lượng của Brasil sụt giảm. Lượng cà phê giao xuống tàu của nhà sản xuất và xuất khẩu số thế giới sẽ bắt đầu giảm từ tháng này do đồng Reais suy yếu đã kích thích đẩy mạnh xuất khẩu trong nhiều tháng vừa qua khiến tồn kho gối vụ sẽ không nhiều.

Tuy nhiên, các thị trường cà phê phái sinh cũng đã tỏ ra thận trọng với những dự báo này.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78