Giá cà phê hồi phục đáng kể (02/02/2021)

Sự thận trọng của các giới đầu cơ đã hỗ trợ giá cà phê trên cả hai sàn kỳ hạn thế giới hồi phục đáng kể.

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T3/2021 phiên ngày 01/02/2021

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần và cũng là đầu tháng, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London tiếp nối đà hồi phục. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 tăng thêm 14 USD, lên 1.320 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 tăng thêm 17 USD, lên 1.336 USD/tấn, các mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch duy trì rất cao trên mức trung bình.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York cùng xu hướng hồi phục. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 tăng 2,4 cent, lên 125,35 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5 cũng tăng 2,4 cent, lên 127,4 cent/lb, các mức tăng rất đáng kể. Khối lượng giao dịch duy trì rất cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 200 – 300 đồng, lên dao động trong khung 31.300 – 31.700 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở 1.416 USD/tấn, FOB – HCM, với mức chênh lệch cộng 70 – 80 USD/tấn theo giá kỳ hạn tháng 5 tại London.

Đồng Reais tăng nhẹ 0,51 %, lên ở mức 1 USD = 5,4480 Reais với kỳ vọng NHTW Brasil (BC) sớm nâng lãi suất, trong bối cảnh nền chính trị có sự thay đổi lớn với việc bầu cử Tân chủ tịch Hạ viện và Thượng viện. Trong khi chứng khoán Mỹ cũng có phiên hồi phục ngoạn mục và tin tức sản xuất vắc xin cũng tích cực hơn, cùng với thông tin gói cứu trợ trị giá 1,9 ngàn tỷ USD sẽ được đàm phán trở lại với khả năng thay thế, chỉ còn 1/3.

Giá cà phê đảo chiều hồi phục khi đầu cơ đã “quá bán”, cần điều chỉnh cân đối vị thế, giúp khối lượng thương mại tăng mạnh trên cả hai sàn kỳ hạn. Bên cạnh còn có báo cáo thời tiết một số vùng trồng cà phê Arabica ở miền nam Brasil có dấu hiệu bị khô hạn với lượng mưa dưới mức trung bình khá thấp trong tuần qua.

Suy đoán khả năng người trồng cà phê ở Việt Nam giảm bán đã xảy ra. Không chỉ vì giá thấp kéo dài mà còn do thông tin dịch bệnh covid-19 bùng phát trở lại, đã có nhiều địa phương tái lập các biện pháp giãn cách xã hội. Có thể thấy khả năng sức chi tiêu, mua sắm cho kỳ Tết Tân Sửu giảm mạnh vì người dân cần tiết kiệm thực sự trong bối cảnh hiện hành.

Ban biên tập lưu ý: Các bản tin trên trang giacaphe.com đều được phép trích dẫn. Tuy nhiên, nhằm tránh những nhầm lẫn sai sót đáng tiếc về mặt chuyên môn khi tự ý chỉnh sửa, xin vui lòng trao đổi qua email [email protected] để được hỗ trợ.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

77