Giá cà phê sụt giảm trên cả hai sàn kỳ hạn (21/01/2021)

Giá cà phê kỳ hạn sụt giảm trở lại do đầu cơ gia tăng bán ròng trước kỳ vọng sẽ có nhiều quốc gia tung ra những gói kích thích mới để ngăn chặn suy thoái kinh tế.

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T3/2021 phiên ngày 20/01/2021

Kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London đảo chiều giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 giảm 8 USD, xuống 1.340  USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 cũng giảm 8 USD, còn 1.350 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch duy trì dưới mức trung bình.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York tiếp nối xu hướng giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 giảm thêm 1,95 cent, xuống 125,2 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5 cũng giảm thêm 1,95 cent, còn 127,3 cent/lb, các mức giảm rât đáng kể. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 100 – 200 đồng, xuống dao động trong khung 31.800 – 32.200 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở 1.438 USD/tấn, FOB – HCM, với mức chênh lệch cộng 70 – 80 USD/tấn theo giá kỳ hạn tháng 5 tại London.

Đồng Reais tăng 0,65 %, lên ở mức 1 USD = 5,3100 Reais do lo ngại việc tiêm chủng vắc xin chống covid-19 diễn ra chậm chạp và sự chờ đợi tuyên bố của Ngân hàng Trung ương (BC) với quyết định chính sách tiền tệ mới của Ủy ban Chính sách Tiền tệ (Copom). Trong khi thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục thể hiện sự kỳ vọng về gói kích thích mới sẽ được Tân tổng thống Mỹ ban hành.

Báo cáo thời tiết từ Brasil cho biết bang Minas Gerais sản xuất cà phê Arabica chính ở phía đông nam đã có nhiều mưa, lượng mưa khá cao trên mức trung bình, thuận lợi cho cây cà phê phát triển vụ mới, cho dù những thiệt hại vì khô hạn ngay từ đầu vụ là không thể thay đổi.

Giá cà phê sụt giảm trên cả hai sàn kỳ hạn là điều khó tránh khỏi khi có nhiều báo cáo xuất khẩu tăng từ các nước sản xuất, trong khi phần lớn vừa thu hoạch một vụ mùa không thể cho là đáng để phấn khởi vì tác động tiêu cực của hiện tượng thời tiết La Nina xảy ra khắp nơi. Báo cáo tồn kho của ICE tại New York ngày hôm qua đã tăng lên ở mức 1,54 triệu bao, mức cao 5,5 tháng.

Theo các nhà quan sát, sức ép của lực bán phòng hộ hàng vụ mới diễn ra khá đáng kể không chỉ từ các nước sản xuất mà còn do đầu cơ bán ròng trên cả hai sàn cà phê phái sinh khi dịch bệnh gia tăng, kinh tế toàn cầu suy thoái buộc nhiều quốc gia phải tung ra những gói kích cầu mới.

Ban biên tập lưu ý: Các bản tin trên trang giacaphe.com đều được phép trích dẫn. Tuy nhiên, nhằm tránh những nhầm lẫn sai sót đáng tiếc về mặt chuyên môn khi chỉnh sửa, xin vui lòng trao đổi qua email [email protected] để được hỗ trợ.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

75