Giá cà phê Việt Nam tăng mạnh nhưng giao dịch khan hiếm

Giá cà phê tại Việt Nam tăng trong tuần này nhưng theo các thương nhân giao dịch vẫn khá trầm lắng.

Giá cà phê giao tháng 9 trên thị trường Luân Đôn hiện đang dao động trên 1.700 USD/tấn – cao nhất trong vòng 15 tháng trở lại đây. Giá cao tại Luân Đôn đã hỗ trợ giá cà phê Việt Nam đi lên.

Giá cà phê nhân xô tại Đắc Lắc đã tăng 9,5% trong vòng 1 tuần qua, lên 28.900 đồng/kg (1,52 USD/kg) tính đến ngày 29/6, so với 26.400 – 26.700 đồng/kg tuần trước đó.

Dù giá đang ở mức cao, nhưng theo các nhà xuất khẩu rất khó để thu mua được hàng từ nông dân. “Giá thay đổi rất nhanh nhưng giao dịch lại rất ít”, một thương nhân nói, đồng thời cho biết thêm giao dịch trên thị trường dự đoán sẽ rất khó cải thiện bởi cung đang khan hiếm hơn.

Một thương nhân khác cho rằng, thị trường trầm lắng là bởi những người nắm giữ cà phê vẫn còn tâm lý găm hàng.

Trên thị trường thế giới, các nhà xuất khẩu cà phê vài ngày trước chào bán cà phê robusta loại 2 ở mức trừ lùi 120 USD so với giá kỳ hạn tháng 9 tại Luân Đôn, nhưng bởi nguồn cung thắt chặt nên khoảng trừ lùi được thu hẹp còn 80 – 90 USD/tấn hiện tại.

Tuần trước, giá cà phê xuất khẩu nước ta ở mức trừ lùi 60 USD/tấn.

Mức trừ lùi giảm giúp cho giá cà phê xuất khẩu loại 5% đen vỡ tuần này dao động từ 1.620 – 1.630 USD/tấn, FOB, tăng so với 1.475 – 1.515 USD/tấn của tuần trước.

Trong tuần trước, Tổng cục Thống kê Việt Nam thông báo xuất khẩu cà phê tháng 6 ước đạt 1,5 triệu bao và đạt tổng 10,9 triệu bao trong nửa đầu năm, giảm 11,8% so với nửa đầu năm 2009.

Trong vòng 3 tuần trở lại đây, giá cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên đã tăng tổng cộng 18,4%.

Theo Tinkinhte

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. dan ca phe

    “Dù giá đang ở mức cao, nhưng theo các nhà xuất khẩu rất khó để thu mua được hàng từ nông dân”
    trời ơi!!!!!!! cà phê có còn hạt nào nữa đâu mà bán. Đang tiếc đứt ruột đây.
    muốn mua thì hãy đợi mùa tới nha mấy ông.

  2. trong ca phe

    dung ra cach doanh nghiep phai thuc day va ho tro gia cho nong dan tu lau rui moi phai. vi cho toi thoi diem nay nguoi nong dan khong con hat ca phe nao nua dauva toi thay ho dang pha ca phe di de trong cay mac mac.

  3. i_win

    yêu cầu những người đống góp ý kiến cần lịch sự hơn về ngôn ngữ của minh.
    cảm ơn!
    Các chuyên gia cũng cho hỏi là sau mùa world cup này giá cafe có thể biến động như thế nào không? cảm ơn.

  4. thapnguyen

    trời ơi, cà phê lên là 1 chuyện. người dân có còn hay không mới là chuyện lớn. lúc người nông dân cần vốn thì không vay được. lúc nông dân k cần nữa thì lại nhiềi chính sách quá!

  5. thapnguyen

    Theo mình, qua mùa world cup giá cà phê vẫn lên. nhưng vào mùa thu họach cà phê lại xuống. người dân cũng đang mong chờ vào chính sách của chính phủ.

  6. HA LONG BAY

    Tôi mong và tất cả nông dân đều mong mùa vụ tới chính phủ có những chính sách hỗ trợ tích cực hơn nữa cho bà con ,đừng để tình trạng các doanh nghiệp mua bán chèn ép ,có như vậy bà con nông dân mới đỡ khổ

  7. phamminhthanh

    tôi đồng ý với Ha Long Bay. Chính sách của ta thường chạy theo không có tác dụng. Chủ trương phải đi trước một bước mới có hiệu quả. Ngay vào mùa thu hoạch phải có chính sách giãn nợ cho bà con chuyển sang sau 31/12 và kéo dài đến tháng 6 năm sau cho bà con nông dân nợ vay ngân hàng. Nên cho bà con thé chấp bằng cà phê hiện có gửi kho công ty nhà nước , diện tích sản xuất bảo đảm vốn vay. có như vậy bà con tự tạm trữ và tự điều tiết hàng cần bán khi nào và tích trữ đến thời điểm nào. Như vụ vừa rồi lợi nhuận đô la rơi vào túi nước ngoài hết. dân nghèo vẫn khổ mà doanh nghiệp của ta cũng phá sản thôi.

  8. Tigon

    Có ai biết vì sao giá giảm liên tục trong những ngày qua không? Đâu đâu cũng dự đoán giá sẽ tăng, tình hình cà phê rất khan hiếm, trong khi giá rớt một cách nhanh chóng. Khó hiểu thật. Rất mong mọi người cho ý kiến.

  9. tuyphat

    Cac bac oi gia ca phe cu lien tuc giam the nay em lo wa!!!!!!!!!!!!!!!!
    Cac bac co the gop y giup em la gia ca phe co te tang len sau mua World cup nay khong??????……..

  10. thanthong_laoboi

    dung lo lang dung suy nghi qua nhieu cai j den se den? tin chac rang gia cafe se len .luc nay la phia binh tinh quyet dinh tai nang hon nguoi cua chinh ban than minh?
    da quyet dinh thi khgn hoi han.so hoi han thi dung quyet dinh
    chuc may man

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86