Giá cà phê biến động trái chiều (10/09/2020)

Cho dù chứng khoán Mỹ đã hồi phục sau cơn “hốt hoảng” nhất thời vì cổ phiếu công nghệ, nhưng giá cà phê New York tiếp tục sụt giảm còn do thị trường quay lại mối lo nguồn cung được dự báo dư thừa…

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T11/2020 phiên ngày 09/09/2020

Kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London đảo chiều hồi phục. Kỳ hạn giao ngay tháng 11 tăng 5 USD, lên 1.416 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 1 cũng tăng 5 USD, lên 1.428 USD/tấn các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch duy trì dưới mức trung bình.

Trái lại, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York tiếp tục sụt giảm Kỳ hạn giao ngay tháng 12 giảm thêm 3,25 cent, xuống 128,85 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3 giảm thêm 3,1 cent, còn 129,65 cent/lb, các mức giảm mạnh. Khối lượng giao dịch khá cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 100 đồng, lên dao động trong khung 33.000 – 33.400 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở 1.516 USD/tấn, FOB – HCM, với mức chênh lệch cộng 90 – 100 USD/tấn theo giá kỳ hạn tháng 1 tại London.

Đồng Reais tăng 1,28%, lên ở mức 1 USD = 5,3020 Reais sau khi thị trường chứng khoán Mỹ đã phục hồi những mất mát của phiên ngày hôm trước do niềm tin vào cổ phiếu công nghệ vẫn chắc chắn, bất chấp tin tức tiêu cực về một loại vắc xin phòng chống coronavirus.

Giá cà phê biến động trái chiều là điều không nằm ngoài suy đoán của thị trường do có báo cáo tồn kho tại sàn London tiếp tục sụt giảm trở lại, trong khi cà phê Robusta tại thị trường Đông Nam Á cũng không dễ mua và mức chênh lệch cộng so với giá kỳ hạn vẫn được duy trì.

Trái lại, thị trường dự báo nguồn cung dư thừa, bất chấp xuất khẩu cà phê Arabica chất lượng cao từ Colombia và khối sản xuất Mexico – khu vực Trung Mỹ tiếp tục bị hạn chế vì dịch bệnh, trong khi các thương nhân hầu như không mặn mà đưa cà phê Arabica natural của Brasil về sàn New York để đấu giá do được ICE định giá khá thấp vì chất lượng. Và điều này cũng là sự băn khoăn của thị trường khi một lô hàng được giao tại cảng Antwerp đã không qua kiểm tra chất lượng và bị nghi ngờ nguồn gốc xuất xứ.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81