Brazil: Xuất khẩu cà phê tháng 5/2020 tăng 5,2% so với cùng kỳ

Doanh thu bán hàng xuất khẩu đã tăng 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù khối lượng hàng giao lên tàu đã giảm.

brazil coffee output
Cà phê Brasil chờ giao lên tàu…

Theo tin từ São Paulo, doanh thu xuất khẩu cà phê từ Brazil trong tháng Năm đã tăng 5,2% so với năm trước, Hội đồng xuất khẩu cà phê Brasil (Cecafé) vừa báo cáo hôm qua, thứ Tư ngày 10/6. Gần 3 triệu bao cà phê hạt, cà phê rang xay và cà phê hòa tan quy đổi được giao lên tàu, đem lại gía trị kim ngạch 370,3 triệu USD, mặc dù khối lượng giảm nhẹ.

Kết quả khối lượng hàng giao trong tháng Năm được đánh giá rất tốt, đặc biệt trong bối cảnh thực tế là Brasil đã bước vào niên vụ cà phê 2019/2020 có chu kỳ sản lượng thấp, cũng như phải đối mặt với đại dịch covid-19 đầy thách thức.

Mặc dù khối lượng giảm so với tháng 5/2019, xuất khẩu cà phê Conilon đã tăng đáng kể, đã phản ánh một vụ thu hoạch tốt cho vụ mùa mới 2020/2021, ông Nelson Carvalhaes, chủ tịch Cecafé nhấn mạnh trong một thông cáo báo chí.

Ông cho biết ngành cà phê Brazil đã rất nổ lực để sử dụng tất cả lượng hàng tồn kho có sẵn để đáp ứng nhu cầu toàn cầu với chất lượng, hiệu quả và bền vững, và góp phần mang lại kết quả cân bằng thương mại tốt cho Brazil.

Nói chung, công việc của toàn bộ ngành công nghiệp này chỉ có một mục tiêu: mang đến cho người tiêu dùng niềm vui khi thưởng thức một tách cà phê ngon vào bất cứ lúc nào trong ngày, ông nói thêm.

Mai Vy (theo ANBA)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. trongnghia

    Giá cà phê thấp quá, muốn chuyển đổi cây trồng thì lấy gì ăn để đợi vài năm mới có thu ? Hổng lẽ trồng rau màu ngắn ngày…!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78