Giá cà phê hai sàn sụt giảm (10/06/2020)

Áp lực đáo hạn hợp đồng quyền chọn trên các thị trường phái sinh, kết hợp với sự thận trọng chốt lời của đầu cơ, đã làm giá cả hàng hóa nói chung sụt giảm trong ngắn hạn.

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T7/2020 phiên ngày 09/06/2020

Kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London đảo chiều sụt giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm 29 USD, xuống 1.221 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm 16 USD, còn 1.247 USD/tấn, các mức giảm rất đáng kể. Khối lượng giao dịch duy trì rất cao trên mức trung bình.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York cùng xu hướng giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm 1,1 cent, xuống ở mức 97,8 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 giảm 1 cent, còn 99,7 cent/lb, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch duy trì rất cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 500 – 600 đồng, xuống dao động trong khung 31.600 – 32.000 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở 1.347 USD/tấn, FOB – HCM,  với mức chênh lệch cộng 80 – 100 USD/tấn theo giá kỳ hạn tháng 9 tại London.

Đồng Reais giảm 0,78 %, xuống ở mức 1 USD = 4,8940 Reais sau chuỗi tăng tích cực là sự điều chỉnh cần thiết khi nhà đầu tư chốt lời trên hầu hết các sàn chứng khoán, trong bối cảnh thận trọng chuẩn bị tâm thế để đón nhận các chính sách tiền tệ mới, nổi bật là quyết định của Fed về điều chỉnh lãi suất USD và các chỉ số tiêu dùng của nhiều kinh tế lớn sẽ được công bố trong tuần này.

Tuy nhiên, sự thận trọng và chốt lời của đầu cơ trước đáo hạn hợp đồng quyền chọn trên các thị trường phái sinh đã khiến USDX và giá vàng bật tăng trở lại, trong khi sự hồi phục sau khi mở cửa lại của các nền kinh tế lớn nhanh hơn dự kiến cũng làm gia tăng rủi ro.

Theo tin từ Brasil, ở Espírito Santo, bang chủ yếu trồng cà phê Conilon Robusta nên việc thiếu lao động là một vấn đề lớn, thường tiếp nhận công nhân từ Minas Gerais và Bahia. Năm nay, có một liên minh giữa các nhà sản xuất vừa và nhỏ để giúp đỡ lẫn nhau vì không có nguồn cung lao động lớn do đại dịch. Một vị điều hành liên minh cho biết, vì phải tôn trọng tất cả các biện pháp an ninh được Chính phủ ban hành nên tiến độ thu hoạch có phần chậm lại nhưng chắc chắn sẽ thu hoạch xong trước tháng Tám.

.   Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79