Tin buồn

Việt Nam xuất khẩu cà phê chủ yếu dưới dạng thô

Người tiêu dùng trên thế giới vẫn chưa biết nhiều đến sản phẩm cà phê đã qua chế biến của Việt Nam.

Việt Nam chủ yếu xuất khẩu cà phê nhân

Hiện nay, Cà phê Việt Nam đứng thứ hai thế giới về lượng xuất khẩu và đang có mặt ở tất cả các châu lục. Việt Nam còn là thành viên quan trọng của Tổ chức Cà phê thế giới (ICO), nhưng lượng cà phê xuất khẩu của Việt Nam chủ yếu là ở dạng nguyên liệu, chưa qua chế biến sâu.

Vì vậy, người tiêu dùng trên thế giới vẫn chưa biết nhiều đến sản phẩm cà phê qua chế biến của Việt Nam.

Do đó, trong thời gian tới các doanh nghiệp cần tập trung nâng cao hàm lượng chế biến trong cà phê xuất khẩu nhằm tăng giá trị gia tăng đồng thời cũng là hình thức khuyếch trương cho thương hiệu cà phê của Việt Nam.

Theo ICO, trong niên vụ 2009-2010 sản lượng cà phê của toàn thế giới đạt 123,7 triệu bao (60 kg/bao), giảm so với mức 128 triệu bao của niên vụ trước đó mà nguyên nhận chủ yếu là do sản lượng của Brazil giảm cũng như sản lượng của Việt Nam, Colombia và một số nước xuất khẩu Trung Mỹ khác cũng được dự đoán giảm do thắt chặt nguồn cung hoặc do ảnh hưởng của thời tiết.

Trong khi đó, tiêu thụ cà phê năm 2010 trên phạm vi thế giới ước tính sẽ đạt 132 triệu bao, tăng so với mức 130 triệu bao của năm trước.

Mặc dù dự báo nguồn cung sẽ giảm trong khi cầu lại tăng nhưng giá xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong nhiều tháng qua lại giảm mạnh, đặc biệt giá bình quân xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong tháng 3/2010 chỉ đạt trung bình khoảng 1370 USD/tấn, đây là mức thấp nhất kể từ tháng 11/2006.

>> Việt Nam trở thành quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. paradise_family9x

    Các anh chị có thể cho em biết muốn lấy số liệu thống kê sản lượng cà phê xuất khẩu của VN, tổng sản lượng thu hoạch, tổng diện tích trồng cà phê VN thì em có thể lấy ở đâu không ạ? nếu anh chị nào có thì có thể liên lạc với em thông qua địa chỉ E-Mail trên không ạ!
    vì em đang cần gấp nên rất mong nhận được phản hồi sớm từ anh chị.
    Em xin chân thành cảm ơn rất nhiều.

  2. Mike Minsky

    @p_f: Bạn có thể liên lạc với Trung Tâm Tin học và Thống kê Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn, Nhà B5 Số 2 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội hoặc Tổng cục Thống kê, số 2 Hoàng Văn Thụ, HN.

  3. Phạm Vỹ

    Vui lòng nói rõ yêu cầu và gửi mail tới : [email protected]
    Các yêu cầu sau đây cần phải nói rõ :
    1. Cần số liệu để làm gì?
    2.Số điện thoại di động để liên lạc ?
    Nếu là 1 yêu cầu chính đáng thì mọi sự sẽ miễn phí và được chỉ dẫn tận tình , nếu là dùng cho công việc thì sẽ có phí .
    Thân ái .
    P/s: Nếu là sinh viên thì tôi giúp miễn phí !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83