Giá cà phê điều chỉnh tăng cuối tuần (03/08/2019)

Căng thẳng thương mại leo thang đã làm tiêu tan kỳ vọng vào việc Fed cắt giảm lãi suất, nhà đầu tư tìm vào các tài sản trú ẩn khi thị trường chứng khoán ngập tràn màu đỏ.

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T9/2019 phiên ngày 02/08/2019

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London điều chỉnh tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 9 tăng 5 USD, lên 1.302 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 tăng 2 USD, lên 1.337 USD/tấn, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York tiếp tục cũng đảo chiều tăng khắc phục. Kỳ hạn giao ngay tháng 9 tăng 0,9 cent, lên 98,15 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 cũng tăng 0,9 cent, lên 101,7 cent/lb, các mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch rất cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 100 đồng, lên dao động trong khung 32.000 – 32.900 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở 1.417 USD/tấn, FOB – HCM, với mức chênh lệch cộng 60 – 80 USD theo giá kỳ hạn tháng 11 tại London.

Đồng Reais giảm 0,53 % xuống ở mức 1 USD = 3,8930 Reais và USD tăng nhẹ đã hỗ trợ giá cà phê do người Brasil bán thận trọng hơn, trong khi đầu cơ trên sàn New York bắt đầu có xu hướng mua thanh lý để điều chỉnh vị thế trước ngày đáo hạn hợp đồng quyền chọn của kỳ hạn tháng 9.

Các thị trường hàng hóa bật tăng trở lại khi các sàn chứng khoán thế giới sụt giảm do căng thẳng thương mại dường như muốn leo thang khi Mỹ tuyên bố không còn trì hoãn thêm và sẽ áp mức thuế quan 10% lên 300 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc kể từ ngày 1/9.

Dòng vốn đầu cơ chủ yếu tìm về các tài sản trú ẩn và các thị trường hàng hóa có tính thanh khoản cao như dầu thô, cà phê và các kim loại quý.

Các chuyên gia kinh tế thế giới cho rằng các bước chính sách tiền tệ của Mỹ vẫn chưa thực sự ổn định và điều này góp phần cho thấy căng thẳng thương mại không hề dịu bớt. USDX đã tăng liên tiếp 3,18% trong vòng 3 tuần qua tiếp tục gây sức ép lên kinh tế toàn cầu nói chung khi giá cả hàng hóa ngày càng trở nên đắt đỏ hơn.

Cuối tuần này sẽ có một khối khí lạnh đi vào miền nam Brasil nhưng không có dự báo sẽ gây ra sương giá trên các vùng trồng cà phê chính, trong khi thu hoạch vụ mùa cà phê Conilon Robusta đã hoàn tất và thu hoạch vụ mùa cà phê Arabica đang ở giai đoạn cuối. Các yếu tố này tiếp tục tác động tâm lý của “gấu đầu cơ” làm cho các thị trường cà phê kỳ hạn thế giới vẫn còn xu hướng tiêu cực.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81