Giao dịch hợp đồng tương lai cà phê ở Châu Á

Sàn giao dịch hàng hóa Singapore (Sicom) ra mắt giao dịch hợp đồng tương lai cà phê Robusta (Sicom coffee) vào sáng ngày 22/4 nhằm thiết lập cơ sở hình thành giá đặc thù riêng cho khu vực Châu Á.

Xem thêm: Tìm hiểu sàn giao dịch cà phê Robusta – ICE Futures Europe

Cà phê robusta là một trong những mặt hàng được sản xuất và giao dịch nhiều nhất Đông Nam Á. Hơn 50% sản lượng xuất khẩu trên toàn thế giới bắt nguồn từ khu vực này, nhưng còn thiếu cơ sở hình thành giá đặc thù riêng của vùng.

Sicom coffee là công cụ giao dịch hợp đồng hàng hóa tương lai, quy mô một hợp đồng cà phê robusta là 5 tấn. Buổi sáng giao dịch 10-12h và chiều 16-23h. Giao nhận sẽ được thực hiện thông qua việc xuất hóa đơn của các kho ngoại quan trữ cà phê tại TP HCM hoặc Singapore.

Các nhà đầu tư có thể tham gia mua bán thông quan các thành viên môi giới của Sicom.

Cà phê giao dịch trên thị trường London, New York gây một số khó khăn cho các doanh nghiệp ở Việt Nam trong hoạt động mua bán như chênh lệch lớn về múi giờ, địa lý, chất lượng cà phê, giá cả không tương thích với tiêu chuẩn, đặc điểm sản phẩm ở Việt Nam nói riêng, Châu Á nói chung. Mặt khác, việc giao hàng ở ngay TP HCM sẽ tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp, người trồng cà phê trong nước.

>> Xem giá cà phê trực tuyến sàn London, New York, BMF

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. ka truc

    tai sao gia ca phe luon mat can doi trong khi thi truong tieu thu ca phe ngay cang duoc mo rong. lieu chinh phu cung nhu cac doanh nghiep co giup cho gia ca phe on dinh hon khong.
    theo toi can co mot chien luoc phu hop de cho ca phe viet nam phat trien ben vung.

  2. phan thi may

    Giá cà phê giảm mạnh thế này thì bà con nông dân chúng tôi phải làm gì để giữ được sự sản phẩm cao trong thời gian tới, đầu tư nhiều, phân cao, xăng dầu cao thế bà con nông dân điêu đứng vì cà phê.

    Vì vậy những nhà chức trách nên có kế hoạch làm thế nào để đầu ra có lối thoát để bà con chuyên tâm sản xuất thì người trồng cà phê mới chăm bón tốt thì chất lượng cà phê mói đảm bảo.

  3. bilamsao

    Mọi người làm ơn đừng nói nữa. Đau đầu lắm. Làm ơn im lặng. Chuyện gì tới sẽ tới thôi. Quanh đi quẩn lại cũng chuyện cái sàn.

    Tiền thì nhà nước đâu có thiếu. vài chục triệu đô là chúng ta đã có một cái sàn, vài chục ngàn đô là chúng ta đã có thể có một chương trình quảng cáo, một chương trình thu hút nhà buôn tới sàn.

    Vậy mà chúng ta có làm được đâu?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80