Giá cà phê đảo chiều tăng mạnh (15/05/2019)

Thông tin khả năng Trung – Mỹ sẽ gặp gỡ cấp thượng đỉnh đã làm các thị trường dịu mát trở lại và việc hiệu chỉnh dòng vốn đầu cơ giúp giá cà phê hai sàn bật tăng.

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T7/2019 phiên ngày 14/05/2019

Kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 46 USD, lên 1.392 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 tăng 48 USD, lên 1.408 USD/tấn, các mức tăng rất mạnh. Khối lượng giao dịch khá cao trên mức trung bình.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York cùng đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 1,35 cent, lên 90,95 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 tăng 1,3 cent, lên 93,3 cent/lb, các mức tăng rất đáng kể. Khối lượng giao dịch rất cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 900 – 1.000 đồng, lên dao động trong khung 31.300 – 32.000 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở mức 1.428 USD/tấn, FOB – HCM, với mức chênh lệch cộng 15 – 20 USD theo giá kỳ hạn tháng 9 tại London.

Thông tin Trung – Mỹ sẽ gặp nhau ở cấp thượng đỉnh ngay trước khi mức thuế quan mới bắt đầu có hiệu lực đã làm các thị trường dịu mát trở lại vời kỳ vọng sẽ có nhiều thỏa thuận tích cực. Tuy nhiên, sức tăng phiên vừa qua nghiêng về thị trường Robusta London nhiều hơn do châu Âu có nhiều thông tin kinh tế tích cực.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ xem xét lại chính sách tiền tệ, khi vấn đề lãi suất đồng Euro được cho là đã không kích thích tăng trưởng kinh tế mà còn thêm phần trì trệ và thông tin các nền kinh tế chủ chốt của khối EU như Anh, Đức ghi nhận có sự tăng trưởng đáng kể.

Thị trường Arabica New York giảm bớt sức tăng vào cuối phiên khi đà tăng tỏ ra thận trọng, được được xác nhận chỉ là sự dịch chuyển dòng vốn đầu cơ giữa các sàn hàng hóa phái sinh.

Thị trường cà phê Đông Nam Á không ghi nhận có sự biến động nào đáng kể cho dù giá London rung lắc rất mạnh trong mấy phiên gần đây. Các nhà kinh doanh cà phê Robusta ở khu vực này vẫn khó mua hàng thực để giao cho ngành công nghiệp.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trần Hòa

    Rất hiếm khi mức giá được+ như thế này, mà đại lý lại không+ là sao, và mức thuế quan đã có hiệu lực rồi chứ không phải chưa

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79