Giá cà phê kỳ hạn rớt thảm (08/05/2019)

Nhà đầu tư đã vội vàng thanh lý trước nguy cơ căng thẳng thương mại leo thang khiến giá cà phê hai sàn kỳ hạn rớt thảm.

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T7/2019 ngày 07/05/2019

Kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London tiếp tục giảm sâu. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm thêm 50 USD, xuống 1.295 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 49 USD, còn 1.313 USD/tấn, các mức giảm rất mạnh. Khối lượng giao dịch khá cao trên mức trung bình.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York cũng cùng xu hướng giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm thêm 2,15 cent, xuống 88 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 cũng giảm thêm 2,15 cent, còn 90,4 cent/lb, các mức giảm khá mạnh. Khối lượng giao dịch rất cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 600 – 800 đồng, xuống dao động trong khung 29.100 – 29.900 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở mức 1.353 USD/tấn, FOB – HCM, với mức chênh lệch cộng 30 – 40 USD theo giá kỳ hạn tháng 9 tại London.

Các thị trường tiếp tục phản ứng mạnh trước tin tổng thống Mỹ sẽ tăng thuế quan lên 25% của 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Đồng Reais giảm thêm 0,65% xuống ở mức 1 USD = 3,9700 Reais thúc đẩy người Brasil tăng bán, kết hợp với sự thanh lý vội vàng của nhà đầu tư trên các thị trường kỳ hạn đã khiến giá cà phê hai sàn rớt thảm.

Tuy nhiên, khối lượng giao dịch trên cả hai sàn phiên vừa qua cũng chưa đủ để cho rằng có sự hoảng loạn, tháo chạy của các nhà đầu tư và quỹ.

Theo các nhà quan sát, giá cà phê ngắn và trung hạn có thể còn tiêu cực nhưng lựa chọn tốt nhất cho nhà đầu tư trên các sàn kỳ hạn lúc này là “án binh bất động”. Trong khi hầu hết các nhà rang xay cũng tỏ ra thận trọng, không vội mua vì họ cho rằng thị trường vẫn còn thăm dò, chưa xác định được vùng giá đáy.

Các thị trường chứng khoán, kim loại quý vẫn luôn là kênh lựa chọn để trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư và quỹ thận trọng trước biến động mạnh cũng góp phần làm cho giá cà phê kỳ hạn suy yếu thêm.

  Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyễn thị tâm

    Sao giá cà phê theo giá thế giới rớt thảm. Còn giá tiêu thế giới tăng sao trong nước lại đứng im ?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82