Giá cà phê khởi sắc đầu tuần (16/04/2019)

Áp lực của ngày đáo hạn hợp đồng quyền chọn tháng 5 bắt đầu gia tăng và giá trừ lùi cũng giảm bớt để thu hút sức bán mới tại thị trường nội địa Việt Nam.

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T7/2019 ngày 15/04/2019

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng 23 USD, lên 1.410 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 20 USD, lên 1.438 USD/tấn, các mức tăng rất đáng kể. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York tiếp tục gia tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng thêm 1 cent, lên 91,4 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 0,95 cent, lên 93,9 cent/lb, các mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch duy trì rất cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 500 – 600 đồng, lên dao động trong khung 30.900 – 31.700 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở mức 1.378 USD/tấn, FOB – HCM, với chênh lệch trừ lùi 50 – 60 USD theo giá kỳ hạn tháng 7 tại London.

Đồng Reais Brasil tăng nhẹ 0,22%, lên ở mức 1 USD = 3,8680 Reais đã khiến Brasil bán chậm lại và việc thanh lý vị thế khi ngày đáo hạn quyền chọn tháng 5 sắp tới gần đã hỗ trợ giá cà phê trên cả hai sàn cà phê kỳ hạn khởi sắc trở lại.

Thị trường toàn cầu cũng tỏ ra lạc quan hơn khi Trung Quốc và Mỹ đang có “nhiều tiến bộ” hơn bao giờ hết trong đàm phán thương mại. Trong khi đó, các quốc gia khu vực Eurozone đã chuẩn bị cho “Brexit không cần thỏa thuận” tuy rằng họ đã hết sức nổ lực để tránh né việc này xảy ra.

Trong khi đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã cắt giảm dự báo tăng trưởng toàn cầu xuống mức thấp nhất kể từ khủng hoảng tài chính xảy ra và mức thuế cao hơn của các nền kinh tế hàng đầu, cũng như căng thẳng thương mại Mỹ – Trung Quốc và nguy cơ Brexit không có thỏa thuận chuyển đổi đang đè nặng lên thương mại.

Theo các nhà quan sát, việc các đầu cơ và quỹ thanh lý, điều chỉnh vị thế trước ngày đáo hạn hợp đồng quyền chọn tháng 5 sẽ giúp giá cà phê trên cả hai sàn hồi phục trong ngắn hạn. Giá trừ lùi của cà phê Robusta tại thị trường nội địa Việt Nam cũng co nhẹ để thu hút sức bán hàng thật từ trong nông dân.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

75