Giá cà phê tiếp tục xu hướng tiêu cực (03/04/2019)

Hy vọng các dự báo kinh tế mới sẽ thúc đẩy các nhà hoạch định chính sách kinh tế của các nước và khu vực sớm có biện pháp để thoát khỏi sự trì trệ hiện nay…

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T5/2019 ngày 02/04/2019

 Kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London tiếp tục sụt giảm liên tiếp phiên thứ năm. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm thêm 5 USD, xuống 1.413 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 8 USD, còn 1.429 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch duy trì khá cao trên mức trung bình.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York cùng xu hướng giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm thêm 0,45 cent, xuống 91,65 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 0,4 cent, còn 94,2 cent/lb, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch rất cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 100 đồng, xuống dao động trong khung 30.500 – 31.300 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở mức 1.354 USD/tấn, FOB – HCM, với chênh lệch trừ lùi 70 – 75 USD theo giá kỳ hạn tháng 7 tại London.

Đồng Reais Brasil tăng nhẹ thêm 0,69%  lên ở mức 1 USD = 3,8580 Reais đã giúp giá cà phê kỳ hạn giảm bớt thua lỗ vào cuối phiên hôm qua trong khi các đầu cơ và quỹ vẫn tiếp tục mạnh tay bán ròng.

Quỹ Tiện tệ Quốc tế (IMF) sắp đưa ra báo cáo tăng trưởng kinh tế thế giới đến năm 2020. Theo các nhà kinh tế suy đoán, có thể IMF sẽ tiếp tục cắt giảm tăng trưởng do căng thẳng thương mại Mỹ – Trung vẫn chưa có tín hiệu mới, trong khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có khả năng sẽ đưa các ra các biện pháp mới để kích thích kinh tế do triển vọng tăng trưởng của khối EU được cho là hiện đang trì trệ nhất thế giới và niềm tin kinh doanh tại thị trường tài chính lớn nhất châu Âu được cho là trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết với những bất ổn Brexit.

Báo cáo Cam kết Thương nhân (CFTC) mới nhất từ ​​thị trường cà phê Arabica ở New York cho thấy, tính đến thứ Ba ngày 26/03, bộ phận đầu cơ phi thương mại đã tăng vị thế bán ròng ngắn hạn thêm 1,15%, lên đăng ký bán ròng ở 75.799 lô, tương đương với 21.488.681 bao và có nhiều khả năng đã được tăng thêm sau giai đoạn thương mại tiêu cực nói chung kể từ đó tiếp theo sau.

Báo cáo CFTC mới nhất từ ​​thị trường cà phê Robusta tại London cho thấy, tính đến cùng kỳ báo cáo, bộ phận đầu cơ phi thương mại đã giảm vị thế bán ròng ngắn hạn bớt 8,25%  so với tuần thương mại trước đó, xuống đăng ký bán ròng ở 29.845 lô, tương đương với 4.974.167 bao và có nhiều khả năng đã gia tăng trở lại, sau giai đoạn thương mại liên tiếp tiêu cực trong mấy phiên vừa qua.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Linh

    Một cuộc khủng hoảng giá tồi tệ. Nông dân mất niền tin vào cây cà phê và tương lai của họ sẽ gắn bó với một loại cây khác mà không phải là café

  2. Bằng Thương

    Chỉ có Mình tự cứu lấy Mình chứ ai cứu mà bạn Lão Nông mong đợi “Sống chết mặc bay…” Giá nhứ thế này thì ta chặt /cà phê trồng măng tây…

  3. Lão Nông

    Thời vận kiểu này thật khó xoay, Tôi đang tính chuyển đổi 50% diện tích sang trồng chuối mà sợ không kịp.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83