Tin buồn

Giá cà phê trở lại xu hướng yếu (22/12/2018)

Các đầu cơ và quỹ trên sàn London đã quay lại mạnh tay bán ròng sau khi đã hoàn tất hợp đồng quyền chọn.

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T3/2019 ngày 21/12/2018

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London đảo chiều sụt giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 1 giảm 33 USD, xuống ở 1.461 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 3 cũng giảm 33 USD, còn 1.491 USD/tấn, các mức giảm mạnh. Khối lượng giao dịch “khủng”, hiếm thấy.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York cũng đảo chiều giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 giảm 2,8 cent, xuống ở 99,7 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5 giảm 2,75 cent, còn 102,9 cent/lb, các mức giảm mạnh. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 600 – 700 đồng, xuống dao động trong khung 31.900 – 32.600 đồng/kg .

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, xuống đứng ở mức 1.420 USD/tấn, FOB – HCM, với chênh lệch trừ lùi 85 – 90 USD theo giá kỳ hạn tháng 5 tại London.

Giá cà phê sụt giảm trở lại như đã dự đoán khi sức ép vụ mùa mới vẫn còn nguyên từ các nước sản xuất. Đặc biệt, nhiều tổ chức của ngành công nghiệp lẫn thương mại quốc tế lẫn quốc gia gần đây đã điều chỉnh tăng sản lượng vụ mùa năm 2018 của Brasil, sau khi nhà sản xuất này báo cáo khối lượng xuất khẩu hàng tháng vừa qua đạt kỷ lục lịch sử và khả năng sẽ duy trì xuất khẩu với khối lượng cao trong vài tháng tới.

Giá cà phê Robusta giảm mạnh trở lại do nhà đầu tư, sau khi hoàn tất quyền chọn và chuyển tháng kỳ hạn, đã quay lại bán ròng mạnh tay. Thị trường cũng đón nhận báo cáo khối lượng hàng Việt Nam giao xuống tàu tiếp tục duy trì ở mức cao, trong khi thu hoạch vụ mùa mới hiện đang vào giai đoạn cuối, với dự kiến sản lượng vụ này khoảng 30 triệu bao sẽ sớm được bán ra thị trường xuất khẩu.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trần tâm

    Với giá cà này thì không có lãi . Nên chỗ tôi rất nhiều người đang phá cà để trồng lại hoặc chuyển đổi cây trồng .

    1. Lao du

      Ở chỗ tôi từ khi cây hồ tiêu mất giá, người ta đã trồng xen cà vào vườn tiêu có người còn bỏ hẳn cây tiêu trồng độc cà, phá vườn cao su già cỗi cũng trồng cà. Trồng rất nhiều và rất nhiều. 2, 3 năm nữa tôi không biết giá sẽ như thế nào nữa.

  2. nhàn đắc

    Nói về diện tích tái canh cà phê lại trước đây họ cũng đã từng trồng cà phê mà thôi. Do nông dân chạy theo phong trào nên cứ chặt đi trồng lại thôi, chưa có một hướng nào để nông dân an tâm trông cây ổn định và lâu dài. Hai năm nay lại trồng sâu riêng lại bỏ bê vườn cà, một khi Trung quốc ngừng mua lại khóc ròng.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

77