Giá cà phê đảo chiều trở lại (13/06/2018)

Giá cà phê kỳ hạn thế giới biến động nhẹ trong xu thế chờ đợi thêm thông tin mới.

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T7/2018 ngày 12/06/2018

Kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London đảo chiều giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm 6 USD, xuống 1.729 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm 8 USD, còn 1.715 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình. Cấu trúc giá đảo gia tăng khoảng cách.

Trái lại, giá cà phê Arabica trên sàn ICE US – New York điều chỉnh tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 0,25 cent, lên 117,35 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 tăng 0,3 cent, lên 119,5 cent/lb, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch rất cao trên mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 100 – 200 đồng/kg, xuống dao động trong khung 35.000 – 35.800 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, đứng ở mức 1.600 USD/tấn, FOB – HCM, với chênh lệch trừ lùi ở mức 110 – 115 USD theo giá kỳ hạn tháng 9 tại London.

Giá cà phê Robusta kỳ hạn tại sàn London giảm trở lại khi các đầu cơ đứng bên ngoài để chờ đợi nghe ngóng thêm các tin tức mới về phiên họp Fed và ECB. Vì vậy, phiên giao dịch vừa qua đã thể hiện sự rời rạc, chậm rải ngay từ khi mở cửa.

Mặc dù đã được thị trường suy đoán có vẻ như chắc chắn lãi suất USD sẽ được nâng lên và đồng Euro sẽ bị thắt chặt qua các phiên họp chính sách tiền tệ trong tuần này nhưng các nhà đầu tư còn muốn chờ đợi thêm sự tác động từ các thị trường liên quan để giảm thiểu rủi ro.

Trong khi đó, thông tin từ đảo Sumatra của Indonesia cho biết giá cà phê Robusta vụ mới tại Lampung  được chào bán với mức cộng 60 – 80 USD/tấn so với giá kỳ hạn London, tăng 20 – 40 USD, ngay trước thềm kỳ nghỉ lễ Eid Al-Fitr của người Hồi Giáo, do ngành công nghiệp trong nước mua mạnh.

Giá cà phê Arabica điều chỉnh tăng trở lại do người Brasil giảm bán sau khi ngân hàng trung ương nước này phải tung tiền ra để vực tỷ giá đồng Reais/USD lên mức 3,7152 sau khi đã giảm xuống ở mức 3,9054 vào cuối tuần trước. Lưu ý là thị trường Brasil đang tập trung bán giao ngay cho nhà công nghiệp trong nước nên khối lượng bán chốt sau cho xuất khẩu vẫn còn thấp trong khi vụ thu hoạch cũng chỉ mới bắt đầu.

Theo các nhà thu mua cà phê trong nước cho biết, thị trường nội địa Việt Nam đã có một vài giao dịch nhỏ lẻ, chủ yếu do đầu cơ ngắn hạn bán cắt lỗ để chuyển hướng đầu tư.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76