Tin buồn

Hướng dẫn nâng cấp trình duyệt web

Khi bà con đang vi vu trên giacaphe.com thì nhận được thông báo “Trình duyệt của bạn đã quá cũ nát, hãy nâng cấp để duyệt web nhanh và an toàn hơn” – thế trình duyệt là gì? tại sao lại phải nâng cấp, và nâng cấp như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bà con nâng cấp trình duyệt web trên máy tính của mình một cách đơn giản và nhanh chóng.

Trình duyệt web là gì?

Trình duyệt web là một phần mềm ứng dụng cho phép người sử dụng xem và tương tác với các văn bản, hình ảnh, đoạn phim, nhạc, trò chơi và các thông tin khác ở trên một trang web của một địa chỉ web trên mạng toàn cầu hoặc mạng nội bộ.

Theo Wikipedia. Để hiểu rõ hơn về trình duyệt bà con vui lòng nhấn vào đây.

Nôm na là: Khi bà con muốn vào giacaphe.com để xem thông tin, giá cả thì bà con phải bật nó lên, đánh địa chỉ website vào – những động tác đó người ta gọi là lướt web và cái công cụ đó được gọi là trình duyệt.

Trình duyệt trông như thế nào?

Hiện nay có rất nhiều loại trình duyệt (tiếng anh là: Browser -đọc là: Bờ-rao-dzờ) như: Firefox, Internet Explorer, Opera, Chrome, Safari, …..


Trình duyệt Internet Explorer, trình duyệt cũ nát và phổ biến nhất hiện nay

nhưng phổ biến và lâu đời nhất phải kể đến trình duyệt Internet Explorer theo thống kê của Y5Cafe thì có tới 45% bà con sử dụng loại trình duyệt này để vào website https://giacaphe.com.

Tuy là trình duyệt phổ biến nhất nhưng Internet explorer lại sở hửu khá nhiều khuyết điểm như: tốc độ tải trang chậm, độ tương thích kém, tính bảo mật không cao, … và cộng đồng Internet hiện nay cũng đang kêu gọi tẩy chay trình duyệt này.

Cũng chính vì sự già nua và chậm chạm của trình duyệt Internet Explorer nên Y5cafe khuyến khích bà con nên chuyển sang sử dụng một trình duyêt khác với nhiều tính năng ưu việt hơn hẳn so với Internet Explorer, đó chính là: Mozzila Firefox.

Dưới đây là hướng dẫn các bước cài đặt trình duyệt Firefox

Bước 1: Tải Firefox

Bà con nhấn vào đây để vào trang chủ của Mozilla Firefox , ta sẽ được như hình bên dưới:


Trang chủ trình duyệt Mozilla Firefox

Để tải gói cài đặt bà con nhấn vào dòng chữ “Tải xuống miễn phí”, nếu bị lỗi font không đọc được bà con hãy nhấn vào dòng chữ viền đỏ như trên hình, bà con sẽ được như hình dưới đây:

(Hình 3) – Nhấn vào nút “Save” để lưu lại

Khi xuất hiện bảng thông báo như hình trên (Hình 3) bà con nhấn vào nút “Save” (nút được viền đỏ) sau đó chọn nơi lữu trữ, ở đây để dễ tìm kiếm file đã lưu Thịnh còi sẽ lưu lên màn hình Desktop của máy tính, như hình dưới đây:


(Hình 4) – Lưu file lên desktop

Bà con vui lòng quan sát kỷ hình ở trên (Hình 4), thứ tự và ý nghĩa nó như sau:

  • (1): Để sau khi lưu file nằm ở trên màn hình desktop bà con vui lòng nhấn vào biểu tượng Desktop, như hình trên.
  • (2): Đây là tên file sau khi bà con tải về, mặc định của nó sẽ là Firefox Setup .. như trên hình. Nếu được bà con nên để mặc định và đừng thay đổi gì cả
  • (3): Sau khi đã thực hiện xong 2 thao tác (1) & (2) bà con nhấn vào nút “Save” như hình trên.

Sau khi hoàn tất các thao tác trên chỉ cần đợi trong vài phút vậy là bà con đã tải xong gói cài đặt trình duyệt Mozilla Firefox. Và chúng ta tiếp tục sang bước thứ 2: Cài đặt

Bước 2: Cài đặt

Sau khi hoàn tất bước tải về chúng ta sẽ có như hình dưới đây:


(Hình 5) – Để tiến hành cài đặt nhấn vào biểu tượng Firefox Setup

Để tiến hành cài đặt bà con vui lòng nhấn vào biểu tượng “Firefox Setup” như trên hình, vì đây là phiên bản Tiếng Việt nên trong quá trình cài đặt Firefox sẽ có những hướng dẫn rất chi tiết và dễ hiểu.

Sau khi cài đặt đã thành công bà con sẽ thấy biểu tượng của Mozilla Firefox trên Desktop như hình dưới (Nếu không thấy bà con vui lòng vào: Start -> All Program -> Mozilla Firefox). Để chạy chương trình bà con kích đúp chuột vào biểu tượng của Fifox. Như hình bên dưới:


(Hình 6) – Kích đúp vào biểu tượng Firefox để tiến hành chạy chương trình

Firefox là một trong những trình duyệt mạnh mẽ và nhanh nhất hiện nay. Ngoài khả năng duyệt web vượt trội Firefox còn mang đến cho người sử dụng khả năng bảo mật rất cao.

Việc thao tác trên Firefox cũng tương tự như trên Internet Explorer, dưới đây là hình ảnh Thịnh còi dùng Firefox để vào website www.giacaphe.com


(Hình 7) – Để duyệt web chỉ cần gõ địa chỉ website vào thanh địa chỉ

Để duyệt bất cứ website nào bà con chỉ cần đánh địa chỉ website đó vào thanh địa chỉ của trình duyệt (như hình trên) và nhấn Enter ¬.

Chúc bà con thành công.

Kính mến:
Nguyễn Thịnh

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    1. Nguyễn Vịnh

      Bạn nên bón vôi vào đầu mùa mưa, khi đất đã có độ ẩm tương đối. Để khi phản ứng sinh nhiệt, độ ẩm cao giúp làm giảm nóng gây hại cho bộ rễ.
      Vào mùa mưa rồi cây hấp thu dễ dàng hơn.

  1. yuri_yonna

    Mệt quá ! từng giờ từng phút bố cháu cứ phải lên mạng xem giá cà phê , mong tăng lên 50.000 đi cho bố mừng.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80