Giá tăng mạnh với các tin cơ bản tốt từ thị trường tài chính ( 2/5/2018)

Giá tăng mạnh trên cả hai sàn và ghi điểm mạnh chính là sàn Robusta, dù cả hai sàn đều nhận được cú hích cực mạnh từ thị trường tài chính từ Âu sang Mỹ.

Chốt phiên ngày thứ Ba, giá kỳ hạn tháng 7 sàn Robusta tăng 59$ chốt tại mức 1.815 USD/tấn, trong khi đó sàn Arabica kỳ hạn tháng 7 cũng tăng 2 cent chốt tại mức 124,8 cents/lb. Lưu ý là các hoạt động vẫn tập trung mạnh trên kỳ hạn tháng 7.

Theo các thương nhân quốc tế, chính sách từ các thị trường tài chính tiền tệ đã tạo nên cú hích cho cả hai thị trường. Với sàn Robusta thì việc quốc hội Anh bỏ phiếu thông qua nghị quyết “cản trở việc thực thi Brexit” đã tạo nên một cú hích mạnh mẽ đến đà tăng của thị trường, trong khi đó sàn Arabica thì đón nhận “tin đồn” còn mạnh mẽ hơn khi các nhà đầu tư cho rằng Fed sẽ không thể tăng lãi suất vào kỳ họp tháng 6 này bởi ngoài các yếu tố nền kinh tế Mỹ mà nếu không thận trọng trong việc tăng lãi suất vào tháng 6 này sẽ “phá nát” toàn bộ thị trường chứng khoán toàn cầu. Chính các tin cơ bản này đã hiệu chỉnh ngay lập tức dòng tiền của các quỹ và đẩy giá tăng vọt.

Rạng sáng mai, lúc 1h sáng giờ Việt Nam Fed sẽ có một quyết định quan trọng về lại suất (Fed Interest Rate Decision) và nếu như tin đồn của các nhà đầu tư là đúng thì việc tăng giá của các thị trường hàng hóa nguyên liệu mới chỉ được xem là bắt đầu và USD cũng sẽ vì thế mà bước vào chu kỳ giảm.

Theo các phân tích kỹ thuật, giá đã tăng ngoạn mục vào nửa cuối phiên giao dịch và chỉ cần giá kỳ hạn tháng 7 sàn Robusta giữ các dao động trên vùng 1800 (khả năng này rất cao) thì bức tranh kỹ thuật sẽ bước vào phối cảnh mới. Tuy nhiên cần lưu ý rằng giá dù tăng với các tin cơ bản hỗ trợ nhưng vẫn chạy theo các mốc kỹ thuật, trước mắt giá sẽ vẫn dao động kiểu tích lũy trong khung 1800 – 1850 để kiểm tra độ vững chắc của giá trước khi có các bước đi tiếp theo.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 7 London phiên 1/5/2018

Trong khi đó, kỳ hạn tháng 7 sàn Arabica cũng tăng vọt qua ngưỡng 100MA (bình quân động 100 ngày) tại mốc 124,2 nên khả năng giá sẽ còn tăng tiếp lên vùng cao hơn và chỉ cần không rơi ra khỏi chặn 122,6 thì thị trường sẽ tiếp tục củng cố tăng tốt.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87