Giá giữ đà tăng thuần về mặt kỹ thuật, tin cơ bản yếu ớt (25/4/2018)

Giá hai sàn vẫn tiếp tục duy trì mạch tăng, đáng chú ý mạch tăng này chỉ vào phiên Mỹ mới khởi sắc và thị trường bắt đầu phiên giao dịch với hơn 300 lô bán tại giá mở cửa của sàn Arabica cũng gây tâm lý mạnh trên cả hai sàn suốt phiên Á.

Chốt phiên ngày thứ Ba, giá kỳ hạn tháng 7 sàn Robusta tăng 13$ chốt tại mức 1.782 USD/tấn. Trong khi giá kỳ hạn tháng 7 sàn Arabica tăng 1,5 cent chốt tại mức 120,45 cents/lb. Như thường lệ lượng giao dịch vẫn tập trung trên kỳ hạn của tháng 7 tuy nhiên ngày hôm qua lượng giao dịch chỉ ở mức bình thường.

Sàn Arabica bắt đầu phiên với hơn 300 lô bán ngay giá đóng cửa của ngày hôm trước đã gần như áp chế về mặt tâm lý trên cả hai sàn và gần như suốt phiên Á không có thêm lực bán mới mạnh nào. Vào phiên Mỹ thị trường bắt đầu có dấu hiệu tăng nhưng chỉ tăng đến sát cản kỹ thuật (cả hai sàn) nên theo các thương nhân quốc tế thì thị trường ngày hôm qua vẫn thuần về mặt kỹ thuật hơn là có sức bật tăng. Ngày hôm trước hãng Marex Spectron đã đưa ra nhận định vụ Brazil có thể thu được 61 triệu bao và sẽ làm tổng cung thế giới dư ra 5 triệu bao (loại 60kg) và cũng theo báo cáo COT gần đây nhất thì lượng bán ròng của các giới hiện nay đã gấp 4 lần con số cà phê dư ra đó và do đó đây được xem như “thời điểm” mà các quỹ có thể mua tất toán trạng thái bất cứ lúc nào nếu như thị trường có một tin cơ bản đủ mạnh.

Đồng Real Brazil hiện nay tiếp tục giảm mạnh (3,47 real/1 USD) tuy nhiên không ảnh hưởng đến sức bán của Brazil vì hiện nay đồng tiền này cũng đang điều chỉnh về mặt kỹ thuật khi đồng tiền Mexico tăng giá mạnh bởi sau khi giải quyết xong hiệp định Nafta (hiệp định thương mại tư do bắc Mỹ) thì Mexico lại mới ký xong hiệp định khung về thương mại với khối EU, chính điều này đẩy giá đồng Peso tăng vọt và đẩy các đồng tiền khác ở khu vực này vào thế phải hiệu chỉnh.

Theo các phân tích kỹ thuật, giá kỳ hạn tháng 7 sàn Robusta lúc này đang tiệm cận sát biên trên của kênh giảm giá và cần vượt qua được 1802 để xác nhận tăng giá. Tuy nhiên xét trên khía cạnh tâm lý thì vùng 1780 – 1788 của kỳ hạn tháng 7 đang có sức ép bán mạnh và nếu như giá không vượt qua cản này trong phiên hôm nay thì khả năng sẽ xuất hiện mô hình giá mới và thị trường có thể đảo chiều giảm giá và đó là điều đáng lo ngại nhất với các phân tích kỹ thuật lúc này.

Biều đồ giá kỳ hạn tháng 7 sàn London cuối phiên 24/4/2018

Trong khi đó sàn Arabica kỳ hạn tháng 7 cũng không khác sàn Robusta là mấy khi vùng giá 121,5 – 122 cũng đang là tiệm cận kênh giảm giá trung hạn của thị trường (Falling Edge) do đó thị trường cần phải có bứt phá mạnh và có các dao động trên 123,2 lúc đó mới có hy vọng thay đổi bức tranh kỹ thuật. Nếu thị trường không phá cản thị giá đảo chiều giảm kỹ thuật cũng kho tránh khỏi.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83