Lại vỡ nợ lớn ở đại lý cà phê

Liên tiếp từ ngày 9.3 đến nay, gần 80 hộ dân đã kéo đến đại lý càphê Kim Hoa – ở thôn Tân Thành, xã Ea Kênh, huyện Krông Pắc, Đắc Lắc tranh nhau lấy tài sản để siết nợ.

Từ nhiều năm nay, nông dân thường đưa càphê đến ký gửi tại kho của đại lý Kim Hoa, khi nào cần tiền mới chốt giá thanh toán. Ngoài ra, chủ đại lý là bà Phan Thị Kim Hoa còn nhận tiền gửi của nhiều người với lãi suất cao. Các giao dịch diễn ra bình thường cho đến khi người dân phát hiện trong kho đại lý không còn hạt càphê nào, nhà bà Hoa cũng không còn tài sản gì đáng giá.

Ngay sau đó, hàng chục hộ dân đã bức xúc kéo đến nhà bà Hoa đập phá, lấy những vật dụng còn sót lại để mong vớt vát. Ngày 11.3, thông qua chính quyền xã Ea Kênh, bà Hoa mới trả được 300 triệu đồng cho các chủ nợ. Trong khi đó, thống kê sơ bộ của công an xã đến chiều 15.3 cho biết, bà Hoa đang nợ 230 tấn càphê ký gửi và 170 triệu đồng tiền vay, tổng cộng khoảng trên 5 tỉ đồng.

Lao Động

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. hoa lan

    Hệ quả của Hệ thống buôn bán cà phê bằng lòng tin….. Nghĩ cũng vô lý thật, mình đem 1 tài sản lớn đến gửi cho đại lý mà không có hợp đồng ràng buộc gì cả, chỉ cầm được cái phiếu nhập hàng. Khi có chuyện hỡi ôi là …. Nếu tình hình giá cả ngày càng xuống như thế này sẽ có đợt Thanh lọc thị trường và bài con ta lại sống dỡ chết dỡ nữa. Mà chúng ta hay dùng từ “Đại lý” nhỉ, nó có nghĩa gì không? nếu là “đại lý” vỡ nợ thì sẽ có ông chủ của đại lý đó đứng ra lo chứ. Nên chăng cơ quan quản lý nhà nước nên thiết kế 1 cái hợp đòng giử cà phê mẫu cho bà con tham khảo. Hay anh Thịnh đứng ra làm được không? rồi đưa lên diễn đàn, để bà con góp ý…. và hoàn thiện.

  2. le quang lam

    oi! nong dan chang chet dau ,vi ho da song tan cung cua xa hoi nay roi. mat cua thi tiec that nhung ngu dai thi muon thua .boi chung ta la nong dan . an doi ,mac rach la chuyen thuong ngay . chu con tui no .di xe hoi , o nha lau.an uong thi cao luong my vi,gai chan dai thi mon mon.tui no la nguoi chet truoc chung ta day .

  3. nqthinh1984

    dai ly vo no thi da co’ tu lau roi. toi cho nguoi trong cafe wa’,mat mua, ro’t gia’ roi` lai bi xu` nua~. sao lai tin nguoi wa’ vay chu’.

  4. Laba Cafe

    Theo tôi biết thì giấy gửi hàng đó vẫn có đủ giá trị pháp lý, vấn đề là chủ nợ còn khả năng thanh toán hay không thôi. Dĩ nhiên nếu có hợp đồng thì bài bản hơn.
    Thật đau lòng cho những bà con bị ‘dính’ vào vụ này…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85