Giá giảm trên cả hai sàn khi niềm tin Fed tăng lãi suất vào tháng 6 tăng cao (29/3/2018)

Giá đóng cửa hai sàn quay trở lại chiều giảm khi các giới đầu tư và thương nhân quay lại tập trung chú ý vào thị trường chứng khoán sau các động thái lắng dịu của “bóng ma chiến tranh thương mại” giữa Mỹ và Trung Quốc. Thị trường hàng hóa mất đi lực mua.

Chốt phiên ngày thứ 4, sàn Robusta kỳ hạn tháng 5 giảm nhẹ 6$ chốt tại mức 1.729USD/tấn. Trong khi đó sàn Arabica kỳ hạn tháng 5 giảm 1,2 cent chốt tại mức 117,75 cents/lb. Lượng giao dịch trung bình trên sàn Robusta và giảm nhẹ mức độ trên sàn Arabica.

Theo các thương nhân quốc tế, các thông báo về vụ thu hoạch Robusta (conilon) tại Brazil có lẽ lúc này có ảnh hưởng nhất định lên sàn London trong tình thế tồn kho tại Việt Nam còn rất khá và ước đoán tháng 3 này Việt Nam có thể xuất đến 190 ngàn tấn, một con số vượt ngoài mong đợi của các giới. Trong khi đó sàn Arabica không có thêm tin gì mới. Theo các thương nhân thì sức chú ý gần như đã dồn hết sang sàn chứng khoán các châu lục và vì vậy hàng hóa thiếu đi sức mua.

USDX và chứng khoán Mỹ đã tăng trở lại sau công bố các chỉ số kinh tế Mỹ đêm qua, theo đó GDP Mỹ tăng trưởng 2,9% cao hơn kỳ vọng của các nhà kinh tế và các chỉ số phụ khác cũng tăng điểm. Đây chính là cơ sở để các quyết định tăng lãi suất vào tháng 6 này của Fed hiện hữu mà không cần chờ đến cuộc họp tháng 9 và cũng là điểm gây bất lợi cho hàng hóa nguyên liệu nói chung.

Đúng như các phân tích kỹ thuật đã lo ngại, giá sàn London kỳ hạn tháng 5 đã không thể vượt qua chặn quan trọng 1751 để thay đổi bức tranh kỹ thuật thành tăng ngắn hạn. Giá chỉ dao động sát mí biên trên của kênh (trend) trung hạn và giảm lại, điều này cho thấy giá dễ có pha giảm ngược như đã phân tích bài ngày hôm qua. Do đó khả năng rất cao là giá sẽ giảm và đi ngang để kiểm tra lại vùng đáy của các ngày trước. Khung dao động trước mắt 1722 – 1751 và chỉ cần mất mốc 1718 thì khả năng giá sẽ suy giảm khá sâu.

Biều đồ giá kỳ hạn tháng 5 sàn London cuối phiên 28/3/2018

Trong khi đó sàn Arabica kỳ hạn tháng 5 cũng không thể bứt phá khỏi mức 120,7 rất quan trọng do đó cũng sẽ tiếp tiếp tục các dao động đi ngang và có thể giảm qua mức 116,9 là mức đáy tạm thời bất cứ lúc nào.

Thông báo:

*Ngày thứ Sáu (30/3), cả hai sàn nghỉ lễ Phục Sinh của Thiên Chúa Giáo.

* Ngày thứ Hai tuần sau (2/4), London tiếp tục nghỉ trong khi sàn New York mở cửa trễ vào lúc 18h:30.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87