Giá tăng nóng trên sàn London, sàn New York hiệu chỉnh (18/1/2018)

Giá tăng nóng trên cả hai sàn theo khuynh hướng hiệu chỉnh kỹ thuật với tác động chính là sự hiệu chỉnh trên thị trường tiền tệ sau khi USD bị “ép” quá đà và nhân tố tin cơ bản phụ họa.

Chốt phiên ngày thứ 4 giá kỳ hạn tháng 3 sàn London tăng 42$ chốt tại mức 1.769 USD/tấn, lượng giao dịch tăng vọt. Trong khi kỳ hạn giá tháng 3 sàn New York tăng 2,65 cent chốt tại mức 123,1 cents/lb, lượng giao dịch tăng khá.

Ngay hôm qua, các thông tin “phản pháo” bắt đầu xuất hiện sau khi Cecafe (Brazil) đưa ra dự đoán vụ 18/19 của Brazil bội thu thì Hội Đồng Quốc Gia Brazil (CNC) cho rằng còn quá sớm để đưa ra một kết luận như vậy và CNC không tin vào dự báo đó ! Trong khi đó các dự báo thời tiết cho thấy Brazil sẽ khô nóng trong 2 tuần tiếp theo mà đặc biệt là sự khô nóng trở lại tại Minas Gerais (bang thủ phủ Arabica của nước này) và thêm vào đó là báo cáo sụt giảm tồn trữ tại các kho hàng Châu Âu (giảm 5,3% kết sổ tháng 11), tuy nhiên con số tồn kho này chưa tính mùa vụ mới của Việt Nam ! Các phân tích từ các thương gia thiên về kỹ thuật thì cho rằng sự hồi phục về mặt kỹ thuật hôm qua là hiển nhiên sau khi giá bị đè nén xuống vùng thấp .

Ngày hôm qua thị trường tiền tệ cũng đảo chiều hiệu chỉnh khi USD mạnh lên, dù đồng Real không biến động nhưng thị trường nội địa Brazil vẫn rất trầm lắng, thông tin số liệu xuất khẩu cà phê năm 2017 của Brazil đạt thấp. Theo Cecafé, xuất khẩu cà phê năm 2017 của Brazil đạt 30,7 triệu bao và với mức giá hiện nay thì người mua lẫn người bán vẫn “đang ngồi nhìn“ là chính .

Biều đồ giá kỳ hạn tháng 3 sàn London cuối phiên 17/1/2018

Các kỹ thuật cho biết trên kỳ hạn tháng 3 sàn London giá đã phá qua mức cản biên trên tại 1745 nên tạm thời giá đang điều chỉnh tăng ngắn hạn và đợt điều chỉnh này thuần về mặt kỹ thuật, trước mắt giá cần phá qua 1790 và tiếp cận 1830 để xác nhận xu hướng tăng trung hạn. Nếu không thể bứt phá mức 1790 thì khả năng giá lại đối mặt với các mức “kiểm tra” ở khu thấp hơn khi về lại khu 1735 – 1745.

Trong khi đó kỳ hạn tháng 3 sàn New York đã có 1 phiên hiệu chỉnh nhằm xác nhận khu 120 là khu đáy lâm thời và khả năng hiệu chỉnh tiếp tục đẩy giá về khu 126 và từ đây sẽ có hướng đi mới. Giá chỉ trở lại giằng co nếu tiếp cận lại mức 121 và xu hướng này hãn hữu trong lúc này.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79