Tin buồn

Giá vẫn chịu sức ép khi ICO điều chỉnh dự báo nguồn cung 2018 (12/1/2018)

Giá đóng cửa hồi giá trên sàn Robusta sau khi Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu vẫn “giữ nguyên hiện trạng” chính sách như đang có và chỉ xem xét lại chính sách sau cuộc họp ngày 25/1 tới đây, điều này đã giúp giá London giữ được mức tươi sáng.

Sàn Arabica thì không được vậy khi báo cáo ICO tháng 12 điều chỉnh nhẹ lượng cung toàn cầu lẫn nhận xét của CommerzBank cho rằng nguồn cung sẽ khá hơn vào nửa cuối 2018 đã gây sức ép lên giá sàn New York.

Chốt phiên ngày thứ 5, kỳ hạn tháng 3 sàn Robusta tăng nhẹ 1$ chốt tại mức 1.727 USD/tấn, tổng lượng giao dịch ở mức thấp 8.159 lô. Trong khi đó kỳ hạn tháng 3 sàn Arbica giảm 1,15 cent chốt tại mức 122,8 cents/lb, tổng lượng giao dịch 28.422 lô.

Theo các thương nhân quốc tế thì có vài báo cáo cho biết có mưa rất to tại vành đai cà phê Brazil và có dấu hiệu cà phê bị rụng trái nhưng không có lưu ý nguy hiểm nào, trong khi đó các hãng môi giới hay các ngân hàng có bộ phận tự doanh đều “tát nước theo mưa” khi ICO điều chỉnh nhẹ nguồn cung toàn cầu và cho biết lượng sản xuất toàn cầu niên vụ 17/18 có thể sẽ dư ra 2,6 triệu bao.

Đồng USD tiếp tục lao dốc dù Trung Quốc đã bác bỏ mọi thông tin về việc họ sẽ tạm dừng mua trái phiếu kho bạc Mỹ, tuy nhiên giới đầu tư vẫn thực sự lo ngại về khả năng này. Trong khi đó trong phiên họp bàn về chính sách đầu năm 2018 của ECB gần như không có thay đổi gì và “chốt” mọi vấn đề sẽ được sáng tỏ vào phiên đầu năm 2018 (ngày 25/1 tới đây). Đêm nay sẽ có thông tin nền kinh tế Mỹ và quan trọng nhất vẫn là lạm phát tiêu dùng (lạm phát CPI) và dự đoán của giới đầu tư sẽ là tốt nên khả năng USDX sẽ có dấu hiệu mạnh lên vào cuối phiên Mỹ.

Biều đồ giá kỳ hạn tháng 3 sàn London cuối phiên 11/1/2018

Các kỹ thuật hiện tại vẫn đặt cược vào sự hồi phục giá trong trung hạn của Robusta kỳ hạn tháng 3 khi các dao động vẫn chạy trong khung 1715 – 1735 và chỉ cần có những tin cơ bản tốt sẽ đẩy giá lên lại vùng 1745 – 1760 hay cao hơn và các kỹ thuật cũng cho rằng mức sàn đáy lâm thời 1700 sẽ khó bị phá vỡ ít nhất cho đến hết tháng 1 này.

Trong khi đó, kỳ hạn tháng 3 sàn Arabica đang bị dồn nén trong khung 122 – 125,5 và giá phá về biên nào của khung này sẽ quyết định chiều hướng tiếp theo. Nhưng với các tin cơ bản gần kề không hỗ trợ thì khả năng giá vẫn chưa thoát ra được khung giá này dù các mô hình kỹ thuật đều cho thấy giá có khả năng bứt phá lên cao hơn là đi xuống.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81