Giá giữ mức tươi sáng ngày cuối cùng của năm 2017 mang hy vọng đến cho 2018 (30/12/2017)

Phiên cuối cùng năm 2017 đóng cửa giữ mức tưới sáng cho cả hai sàn giao dịch.

Chốt phiên ngày cuối cùng năm 2017, giá kỳ hạn tháng 3 sàn London đóng cửa tăng 3$ chốt tại mức 1.718 USD/tấn trong khi giá tháng 3 sàn New York tăng 1,4 cent chốt tại mức 126,2 cents/lb.

Theo các thương nhân quốc tế, không riêng gì cà phê mà gần như toàn bộ các thị trường đều có các hành động “hiệu chỉnh” và phần lớn các chỉ số liên quan đến hàng hóa nguyên liệu đều tăng điểm trong khi đồng USD giảm tiếp tục và đồng Reais của Brazil cũng vững giúp hàng bán ra từ quốc gia này hạn chế. Điều duy nhất làm các thương nhân ngạc nhiên là lượng hàng dường như có dấu hiệu thắt chặt từ Việt Nam dù đây đang là chính vụ. Tuy nhiên, các thương nhân cho rằng việc thắt chặt nguồn cung từ Việt Nam chỉ là nhất thời và lượng cung sẽ không bị ảnh hưởng nhiều trong trung và dài hạn. Với sàn New York thì các thương nhân vẫn hy vọng các hành động tất toán trạng thái bán ròng đang ở mức cao kỹ lục sẽ “cứu giá” cho thị trường khi thị trường đóng cửa rất tươi sáng trên bức tranh kỹ thuật.

USDX đã giảm tiếp ở phiên ngày chốt sổ 2017 khi lượng bán ròng đồng tiền này khá mạnh bởi các nhà đầu tư cho rằng sau khi dự luật thuế được Tổng Thống Trump ký ban hành thành luật thì đồng tiền này sẽ giảm giá như ước muốn của Trump từ trước đó. Chính các hành động bán đè này đã đẩy USDX giảm chạm mức thấp của 3 tháng gần đây và điều này phần nào hỗ trợ giá các mặt hàng nguyên liệu trong đó có cà phê. Cần lưu ý là tuần sau thị trường sẽ bắt đầu nhộn nhịp lên và sẽ đón nhận các tin kinh tế Mỹ vô cùng quan trọng là tin Bảng lương phi nông nghiệp Mỹ, Tỷ lệ thất nghiệp, Thu nhập theo giờ… do đó thị trường cũng sẽ có ảnh hưởng theo các tin tức này.

Biều đồ kỳ hạn giá tháng 3 sàn London phiên cuối cùng năm 2017 (29/12/2017)

Các nhà phân tích kỹ thuật cảm thấy rất hào hứng khi mức giá sàn khu 1700 đã không bị thị trường đánh sập mà càng về những ngày cuối cùng của năm giá có xu hướng dao động tăng dần. Một phần là do các nhà đầu tư phải tất toán trạng thái bán ròng của họ trước đó. Một phần là các tin cơ bản vẫn có hướng hỗ trợ khi nguồn cung từ Việt Nam vẫn thắt chặt. Do đó các phân tích vẫn cho rằng khung 1700 – 1745 sẽ là khung dao động chính cho kỳ hạn tháng 3 sàn London, đột biến giá có thể bùng phát lên 1775 hay 1795 nếu có hỗ trợ tốt từ thị trường tài chính toàn cầu.

Trong khi đó kỳ hạn tháng 3 sàn New York đóng cửa trên đường MA26 nên khả năng vẫn giữ hướng tươi sáng cho thị trường này khi mức thử thách fibo 61,8% đang gần kề ở mức 127,4. Cũng như Việt Nam, lúc này Brazil cũng đang hạn chế bán ra do mức giá chưa đáp ứng kỳ vọng của các nhà sàn xuất và cũng còn do đồng Reais của họ cũng đang có xu hướng mạnh dần lên.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87