Chỉ mình sàn New York giao dịch nhưng quà đã phát trong ngày Boxing Day (27/12/2017)

Thị trường chỉ có mình sàn Arabica giao dịch phiên chiều theo giờ Mỹ, Sàn Robusta đóng cửa ngày lễ “Tặng Quà” (Boxing Day). Giá gần như đã lấy lại những gì mất mát vào phiên trước đó trên sàn New York.

Chốt phiên ngày thứ 3 giá kỳ hạn sàn Arabica tháng 3 đóng cửa tăng 1,8 cents chốt tại mức 122,2 cents/lb, lượng giao dịch tổng cộng chỉ khoảng 15 ngàn lô, trong đó quá nửa các giao dịch tập trung vào kỳ hạn tháng 3.

Theo các thương nhân quốc tế thì do thị trường đồng loạt nghỉ lễ nên các số liệu quá khứ như tồn kho hay tin tức sản lượng từ Brazil hay Colombia vẫn chưa có gì mới. Tin thời tiết Brazil cho thấy với lượng mưa gần đây thì sản lượng vụ 18/19 của họ có thể sẽ có những cải thiện đáng kể. Nhưng đáng chú ý nhất vẫn là các hoạt động giao dịch tại Brazil (giao dịch hàng thực) gần như vắng lặng và kịch bản tháng gần cao giá hơn tháng xa (giống như Việt Nam vụ vừa qua) đang manh nha xuất hiện. Lượng bán nhỏ giọt và chỉ bán giao ngay khi họ cần tiền mặt, có vẻ như các nhà sản xuất Brazil không đồng ý với mức giá hiện nay. Cần lưu ý rằng việc này đã tiếp diễn gần 2 tháng qua và chưa có dấu hiệu cải thiện lượng hàng bán ra trong thời gian tới.

USDX cũng không biến động gì nhiều nhưng có dấu hiệu giảm nhẹ sau khi luật cải cách thuế của Trump chính thức được thông qua và chỉ chờ Tổng Thống Trump ký ban hành. Tuy nhiên các phân tích tài chính vẫn cho rằng USD vẫn có xu hướng mạnh lên do tác động luật cải cách thuế và chính phủ Mỹ “vẫn tiếp tục” vượt qua rào cản tài chính cho hoạt động của chính phủ nước này.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 1 sàn London cuối phiên 22/12/2017

Hôm nay cả 2 thị trường sẽ mở cửa trở lại bình thường nhưng theo các phân tích từ các nhà thiên về kỹ thuật thì chưa chắc đã có một phiên giao dịch nhộn nhịp do còn dư âm của các ngày nghỉ Giáng Sinh và sắp tới là ngày tết Năm Mới gần kề. Vì vậy theo các phân tích kỳ hạn tháng 1 sàn London vẫn là các giao dịch trầm lắng và chủ yếu chú tâm vào kỳ hạn tháng 1 trước khi kết thúc quyền giao dịch trên kỳ hạn này. Biên độ cũng sẽ là 1700 – 1720 và nếu có biến động bất thường thì mức đỉnh vẫn là khu 1750 – 1765.

Trong khi đó, dù tăng giá trong phiên ngày hôm qua nhưng sàn Arabica kỳ hạn tháng 3 không phá cản 122,3 nên bức tranh kỹ thuật vẫn chưa thay đổi, các hoạt động khả năng vẫn trong khung 119,9 – 123,5. Lúc này có biến động bất thường cũng khó phá qua 125,5.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87