Giá tăng mạnh trên sàn Arabica khi có tin cập nhật sản lượng Brazil (7/11/2017)

Giá đóng cửa tăng khá trên sàn Arabica nhưng sàn Robusta lại ngập ngừng.

Sàn robusta tăng ngay đầu phiên giao dịch khi các đồn đoán về thiệt hại do cơn bão 12 gây ra ở Tây nguyên Việt Nam nhưng sau đó tình hình lắng dịu do không có bất cứ báo cáo thiệt hại nào cập nhật. Sàn Arabica sau khi mở cửa một thời gian ngắn thì có tin tức hỗ trợ khi Brazil cập nhật mùa vụ 18/19 của họ không thể đạt con số 60 triệu bao mà chỉ có thể đạt 56 đến 57 triệu bao do bị ảnh hưởng bởi các đợt khô hạn trước đó, cho dù lượng mưa rất khá gần đây đã cải thiện đáng kể môi trường cho cây cà phê phát triển.

Chốt phiên đầu tuần giá kỳ hạn tháng 1/2018 giảm 1$ chốt tại mức 1.855 USD/tấn trong khi đó kỳ hạn tháng 12 sàn Arabica tăng 1,6 cent chốt tại mức 125,55 cents/lb.

Kề từ sau khi các công bố các chỉ tiêu quan trọng của kinh tế Mỹ là khá tốt, USD lại rơi vào trạng thái mà các nhà đầu tư gọi là “nấc cụt”, tức điều chỉnh giảm trong đà tăng giá. Điều này làm cho các dự đoán của các nhà đầu tư cho rằng hàng hóa sẽ vì thế mà tăng trở lại, tuy nhiên không phải tất cả đều tăng mà chỉ ưu tiên tập trung vào dầu lửa và vàng.

Biều đồ giá kỳ hạn tháng 1 sàn London cuối phiên 6/11/2017

Các nhà phân tích kỹ thuật vẫn chưa cảm thấy hồ hởi bởi giá London vẫn dao động dưới cản tâm lý 1900 trong khi mức hỗ trợ tạm thời vẫn tại mức 1830. Mức 1830 của kỳ hạn tháng 1 lúc này khá quan trọng bởi giá không xuống sâu hơn qua mức này thì về mặt kỹ thuật giá sẽ phục hồi. Tuy nhiên nếu giá bị phá qua mức này thì tình huống xấu sẽ xuất hiện vì giá có thể xuống mức rất sâu. Biên độ dự trù các dao động cho phiên hôm nay sẽ nằm trong khung 1835 – 1900.

Trong khi đó sàn Arabica kỳ hạn tháng 12 dù có phiên tăng giá vào ngày hôm qua nhưng do chưa vượt qua ngưỡng 127,9 nên vẫn chưa được xem là hướng tăng mà chỉ là dao động tích lũy trong ngắn hạn. Khung 123 – 126,5 sẽ được dự trù là khung dao động chính trong phiên hôm nay.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87