Giá giảm phiên cuối tuần nhưng biến động trong khung dao động hẹp (23/9/2017)

Giá đóng cửa trên cả hai sàn giảm nhẹ trong một phiên giao dịch ít có biến động, các giới đầu tư, đầu cơ trên sàn đang còn muốn nghe ngóng thêm các tin tức sau cuộc họp của Thủ Tướng Anh Theresa May tại Ý sau Brexit.

Các thương nhân cho biết tình hình nhìn chung không tốt khi các quỹ thương mại trên sàn London đang có xu hướng thu hẹp lượng mua ròng của mình trong khi đó sàn New York lượng bán ròng đang có dấu hiệu tăng thêm.

Chốt phiên ngày thứ 6 sàn London kỳ hạn tháng 11 giảm 7$ và đạt mức 2.005$/tấn. Kỳ hạn tháng 12 sàn New York cũng giảm 0,55cents/lb và đạt mức 134,45 cents.

Hiện tại, các thông tin thời tiết Brazil vẫn là tâm điểm của thị trường khi các đánh giá xấu – tốt đan xen nhau, tuy nhiên các thương nhân quốc tế lại cho rằng việc Brazil bán ra lúc này không phụ thuộc vào thời tiết mà phụ thuộc vào đồng Real mạnh hay yếu. Lúc này đồng Real đang có dấu hiệu yếu trở lại khi đồng USD đang có dấu hiệu mạnh lên sau cuộc họp của Fed. Việc Brazil bán ra là tất yếu vì họ vừa thu hoạch xong vụ mùa, vấn đề là họ muốn chờ giá tăng thêm một chút, các nhà môi giới nhận xét.

Tại bang Espirito Santo (bang trồng Conilon chính của Brazil – bang Minas Gerais trồng Arabica chính) đã xuất hiện các cảnh báo khô hạn. Theo đại diện của bang, những cơn mưa nhỏ đã không đủ cho việc phục hồi độ ẩm của đất. Một số thương nhân Brazil cũng cho rằng chính việc hạn hán mùa trước tại bang này đã đẩy giá Robusta quốc tế tăng cao do lượng Robusta chất lượng cao dùng cho rang xay hòa tan không đủ theo nhu cầu. Theo dự đoán mới nhất từ Conab thì lượng sản xuất Conilon của bang này niên vụ 18/19 chỉ có thể đạt khoảng 5,5 triệu bao nếu tình hình khô hạn không được cải thiện. Nên nhớ năm vừa rồi sản lượng của bang đạt 7,75 triệu bao nhưng giá robusta lên cơn sốt do không đủ hàng cung cấp cho các nhà máy sản xuất cà phê hòa tan.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 11 sàn London cuối phiên 22/09/2017

Các nhà phân tích kỹ thuật đang tỏ ra thận trọng khi không đưa ra bất kỳ cảnh báo hay nhận xét nào về mặt kỹ thuật vào lúc này bởi có quá nhiều sự kiện lớn xảy đến và tuần sau giá có thể chạy theo các sự kiện này. Quan trọng nhất là việc Triều Tiên tuyên bố thử Bomb H trên Thái Bình Dương và điều này có thể đẩy USD giảm, tuy nhiên giá hàng hóa có được hưởng lợi từ việc này hay không thì chưa thể nói trước. Trong khi đó cuộc bầu cử tại Đức cũng quan trọng không kém bởi nó sẽ liên đới tới kế hoạch thắt chặt hay tiếp tục giữ nguyên chương trình QE (nới lỏng tiền tệ) và điều này sẽ ảnh hưởng mạnh tới các quyết định của các quỹ tài chính trên sàn London.

Biên độ biến động 1960 – 2031 cho sàn London vẫn sẽ là khung chính trong thời gian tới cho đến khi có các kết quả rõ ràng hơn trên chính trường Châu Âu. Trong khi đó sàn New York khung giá 130 – 137 vẫn là chủ đạo và sẽ phụ thuộc vào sức bán ra từ Brazil sau khi thu hoạch xong mùa vụ.

Phạm Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81