Giá biến động thận trọng và trong khung hẹp trên cả 2 sàn (12/9/2017)

Thị trường biến động tăng giảm cả hai chiều trên cả London và New York, tâm điểm vẫn là chờ đợi các tin tức rõ ràng hơn từ Việt Nam và Brazil vụ gần kề.

Trên sàn Robusta giá quay ngược giảm lại khi tiến sát về 1980 khi các tin tức về lượng xuất khẩu của Việt Nam trong tháng 8 đạt 95.033 tấn, dù con số này đã có từ tuần trước nhưng chỉ thực sự cập nhật vào phiên hôm qua. Một số vùng cà phê của Việt Nam đã xuất hiện chín bói và các thương nhân rõ ràng có lý do để chờ đợi thêm các đánh giá sát thực hơn về “mùa vụ lớn” của Việt Nam lúc này. Tổng lượng giao dịch ước đạt 14.713 lô trong đó bao gồm 3.576 lô chuyển tháng. Phiên giao dịch cũng ghi nhận có 436 lô giao dịch theo kiểu thỏa thuận dưới sàn (AAs).

Trong khi đó trên sàn New York, các thương nhân đang theo sát tình hình khô hạn trên các vùng cà phê của Brazil. Đáng chú ý là các đánh giá từ các kỹ sư nông nghiệp ở Minas Gerais cho rằng khả năng vụ 2018/19 tại bang cà phê lớn nhất của Brazil này không cao như dự báo. Tổng giao dịch ước đạt 27.661 lô trong đó bao gồm 6.556 lô chuyển tháng.

Tâm điểm chú ý lúc này vẫn là thời tiết khô hạn của Brazil và các đánh giá mức độ sâu đục thân tại nước này bùng phát từ cuối vụ trước, kể từ khi Brazil cấm xài thuốc trừ sâu đặc hiệu cho loại sâu này từ năm 2013 và hiện nay cũng chưa có một biện pháp hữu hiệu nào để xử lý vấn đề này.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 11 sàn London cuối phiên 11/9/2017

Các phân tích kỹ thuật hiện nay vẫn cho rằng khung 1940 – 1980 vẫn là các dao động chủ đạo bởi bức tranh toàn cảnh chưa có nhiều thay đổi, các thương nhân rõ ràng đang nhìn về các biến động tại sàn New York nhiều hơn. Chỉ khi nào giá vượt qua vùng 2000 thì lúc đó thị trường mới có hướng đi mới, còn hiện tại giá sẽ dao động nhiều trong vùng trên và có hướng suy giảm gần kề.

Trong khi đó sàn New York dù dao động thận trọng nhưng đang là tâm điểm hướng dẫn chiều hướng giá cho cả 2 sàn giao dịch. Cho dù đang “nghẹt cứng” trong biên độ 129 – 132 nhưng thị trường nhìn vẫn có hướng khởi sắc gần kề. Khả năng thị trường sẽ có thêm một phiên dao động tiếp tục trong khung hẹp .

Phạm Vỹ (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87