Giá tiếp tục giảm sâu trên London và chưa có dấu hiệu kết thúc (6/9/2017)

Giá đóng cửa giảm sâu trên sàn Robusta và lừng khừng trên sàn Arbica trong bối cảnh không có thông tin cơ bản gì hỗ trợ cho giá. Vẫn còn đó là các tin khô hạn trong 10 ngày tiếp theo trên các vùng cà phê Brazil nhưng triển vọng vụ 18/19 của Brazil vẫn được giới thương nhân quốc tế đánh giá là đạt mức cao và “đang có dư luận” cho rằng Conilon của vụ này thực ra không thấp như đã dự báo, cộng thêm vào đó là vụ 17/18 vừa thu hoạch xong và Brazil chưa bán mạnh do tỷ giá đồng Real của họ đang mạnh hơn so với USD.

Sàn Robusta gần như được diễn tả là “sập sàn” khi các quỹ đầu cơ vẫn tiếp diễn đà bán khống của mình. Các tin tức gần nhất là xuất khẩu của Indonesia tăng trong tháng 8 và chủ lực là do vùng Sumatra tăng và tăng 12,09% so với cùng kỳ năm ngoái đạt mức 592.047 bao (loại 60kg). Cùng với đó là vụ liền kề của Việt Nam có thể đạt từ 28,5 – 30 triệu bao do chu kỳ sinh học cây cà phê càng làm nặng nề thêm hướng giảm giá.

USDX tiếp tục có một phiên giảm giá mạnh khi các tin tức kinh tế Mỹ xấu, chứng khoán Mỹ giảm điểm trên diện rộng và chỉ số CRB cũng giảm khi căng thẳng chính trị bán đảo Triều Tiên vẫn rất căng thẳng. Đáng chú ý là dù USDX giảm mạnh nhưng hàng hóa hầu như không được hỗ trợ.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 11 sàn London cuối phiên 5/9/2017

Các nhà phân tích kỹ thuật tỏ ra rất lo lắng khi hướng giá vẫn duy trì hướng giảm chủ đạo với các lệnh bán khống từ giới đầu cơ, biên độ dự trù cho phiên này xấu khi giá có thể về sát 1930 và vùng tranh chấp chính là khung 1950 – 1990 cho kỳ hạn tháng 11.

Trong khi đó sàn Arabica đang có dấu hiệu tích lũy nhưng xu thế giảm vẫn chiếm chủ đạo trong ngắn hạn khi cản 126 bây giờ cũng không còn được xem là vững nữa trên kỳ hạn tháng 12. Thị trường chỉ lấy lại đà tăng nếu các biến động đẩy được giá lên trên vùng 132, và điều này lúc này rất khó. Dự kiến các biến động chính sẽ ở trong khung 125 – 129 và xu hướng giảm vẫn chưa cho thấy sự kết thúc.

Pham Vỹ (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87