Tin buồn

Giá London bật tăng nhưng New York vẫn suy yếu (19/08/2017)

Giá London tăng mạnh mẽ khi xuất hiện sức mua từ giới đầu cơ trong khi sàn Arabica vẫn đối diện với tình trạng bán mạnh.

Sàn Arabica duy trì đà giảm gần một tuần liên tục khi các dự báo mưa trong tuần sau thuận lợi cho đợt ra hoa đầu ở các vùng trồng cà phê nên sức bán gần như không ngăn cản được. Đáng chú ý là Brazil không bán ra mạnh dù giá rớt liên tục trong 5 phiên giao dịch và mùa thu hoạch đã gần như kết thúc.

Trong khi đó các thương nhân cho rằng giới đầu cơ đang có dấu hiệu “chuyển tiền” từ sàn Arabica sang sàn Robusta và làm cho giá phiên cuối tuần tăng mạnh trong bối cảnh tồn kho tại các cảng đến nằm ở mức khá cao và Việt Nam không bán hàng thực nhiều. Các đại lý cũng như các nhà xuất khẩu Việt Nam sẵn sàng găm lượng hàng ít ỏi còn lại nhằm chờ giá cao hơn nữa mới xuất bán, các thương nhân cho biết số lượng hàng tồn lúc này của Việt Nam cũng không còn nhiều.

Đồng USD tiếp tục có những biến động mới theo hướng giảm trong khi các thành viên FOMC vẫn cho rằng lạm phát Mỹ còn ở mức thấp và có ý kiến cho rằng nên “hoãn” việc tăng lãi suất vào tháng 9 này. Tuy chưa phải là quyết định cuối cùng nhưng cũng gây biến động mạnh lên USD và thị trường hàng hóa nói chung.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 11 sàn London cuối phiên 18/8/2017

Theo các nhà phân tích kỹ thuật, phiên hôm qua giá đã gặp tình trạng “buy stop – mua cho ngừng bán” tại ngưỡng 2030 trên kỳ hạn tháng 11. Từ đó giá bật tăng mạnh và thúc đẩy các lệnh bán trước đó buộc phải mua thoát trạng thái khi giá lên chạm ngưỡng 2070 và đẩy giá tăng mạnh lên ngưỡng 2114. Tuy giá tăng mạnh nhưng thị trường lại quay trở về vùng trung tính nên thị trường có thể sẽ chỉ đi ngang trong vài phiên tới cho đến kết thúc ngày thông báo giao hàng đầu tiên. Biên độ biến động trước ngày thứ 4 tuần sau khả năng trong 2075 – 2140 và vẫn có hướng suy yếu về cuối tuần vì sát ngày kết thúc tháng.

Tình hình trên sàn Arabica ngược lại, thị trường vẫn tiếp tục các điều chỉnh giảm giá ngắn hạn và ngưỡng cản tâm lý 133,5 trên kỳ hạn tháng 12 rất quan trọng. Nếu giá dao động dưới ngưỡng này thì khả năng vẫn còn giảm về 128,65 và vỡ chặn 128,65 thì giá sẽ thật sự xấu và có thể giảm sâu về sát ngưỡng 120. Nếu giá dao động trên mức này thì khả năng có thể bật tăng tới khu vực 140, nhưng hướng tăng này khá yếu ớt.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81