Vì một thương hiệu quốc gia cho cà phê Việt Nam

Báo DĐDN đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Quang Vũ – Phó TGĐ Cty cổ phần Vinacafé Biên Hòa, xoay quanh việc Vinacafé Biên Hòa gia nhập CLB các DN 1.000 tỷ đồng/năm vào năm 2009 và định hướng phát triển trong năm 2010.

Ông. Phạm Quang Vũ
Ông Phạm Quang Vũ – Phó TGĐ Cty cổ phần Vinacafé Biên Hòa

– Mục tiêu đạt ngưỡng doanh thu 1.000 tỷ đồng trong năm 2009 như đã đặt ra từ năm 2005 đã thành hiện thực với Vinacafé BH, thưa ông?

Vào thời điểm năm 2005, khi xây dựng mục tiêu 1.000 tỷ đồng cho năm 2009, Vinacafé BH mới có doanh thu hơn 300 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu, Cty đã có hàng loạt biện pháp trong đó quan trọng nhất là việc cải tiến quy trình kỹ thuật, nâng cao năng lực quản lý, thúc đẩy sáng tạo của đội ngũ CBCNV. Năm 2005 cũng chính là năm Vinacafé BH nhận được giải thưởng quốc tế WIPO do Tổ chức SHTT thế giới trao tặng.

Nhiều năm qua, Vinacafé BH đã có những bước phát triển vượt bậc. Thương hiệu của Cty được Chính phủ lựa chọn là một trong những thương hiệu hạt giống của Việt Nam tham gia chương trình Thương hiệu quốc gia. Ngoài việc tiếp tục được bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao, Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, Vinacafé cũng được các tổ chức uy tín lựa chọn là: Thương hiệu mạnh (Thời báo Kinh tế VN), Thương hiệu nổi tiếng (AC Nielsen)…

Trong 2009, khi VN bị ảnh hưởng mạnh nhất từ cơn bão tài chính và khủng hoảng kinh tế thế giới, Vinacafé cũng đã ít nhiều phải hứng chịu tác động tiêu cực. Đây là thời gian mà thị trường tiêu thụ gặp nhiều khó khăn, xáo động về giá cả nhiên liệu. Thêm nữa, những biến động về tỷ giá ngoại tệ tăng cao và sự khan hiếm đồng USD trên thị trường gây nên những bất lợi trong giao dịch thanh toán. Tuy nhiên, Vinacafé BH vẫn có những có bước phát triển với tốc độ tăng trưởng từ 15 – 20%.

– Ông có thể cho biết nguyên nhân chính dẫn đến thành công của Vinacafé BH?

Vinacafé luôn kiên định với triết lý kinh doanh: “mang quyền lợi đích thực đến với người tiêu dùng”. Thế mạnh cạnh tranh của chúng tôi là sản phẩm an toàn và chất lượng. Cty đặc biệt chú trọng đến việc áp dụng công nghệ tốt nhất vào sản xuất, đầu tư chất xám để giải quyết bài toán giá thành – giá bán. Mặt khác, Cty không đầu tư dàn trải mà đầu tư tập trung vào những dòng sản phẩm thế mạnh, phù hợp với nhu cầu của thị trường.

– Ông có thể tiết lộ về định hướng phát triển của Vinacafé BH trong năm 2010?

Mục tiêu của Vinacafé là doanh thu đạt khoảng 1.500 tỷ đồng trong năm 2010. Cty tiếp tục đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng thêm nhà máy mới với tại Khu Công nghiệp Long Thành – Đồng Nai với công nghệ thiết bị hiện đại nhất theo tiêu chuẩn quốc tế, hiện dự án này đang được triển khai.

Cty đang lập kế hoạch phát triển đến năm 2015. Năm 2010 sẽ là một năm bản lề đối với Vinacafé BH. Còn quá sớm để nói về những kế hoạch của Vinacafé nhưng có thể tiết lộ rằng, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục lội ngược dòng nước, duy trì điểm khác biệt lớn nhất của mình đó là “giữ gìn sự tinh khiết”. Vinacafé BH phải thực sự là những sản phẩm mang hương vị đặc trưng của cà phê thiên nhiên VN, xứng đáng là một thương hiệu quốc gia.
– Xin cảm ơn ông!

Theo DĐDN

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nguyen duc thuan

    Để có được thương hiệu mạnh trên thế giới các nhà chức năng đã có những giải pháp cụ thể nào chưa ? Lập được thương hiệu mạnh cho thế giới thấy được đồng nghĩa với việc nâng cao chất lượng caphe từ khâu thu hoạch đến sản xuất có đúng không ?Vậy nếu tôi có 1 vườn caphe để nâng cao thêm năng suất và chất lượng thì tôi cần tham khảo tại đâu?Hiện tại những nơi nào tư vấn về cách chăm sóc cũng như thu hoạch caphe là tốt nhất hiện nay , nếu có cho tui xin địa chỉ để tham khảo thêm                                                   CAM Ơn

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85