Giá tăng khá với các tin cơ bản hỗ trợ (13/7/2017)

Giá cà phê tăng trên cả hai sàn sau khi các tin tức cơ bản được cập nhật đã hỗ trợ tích cực cho thị trường. Bloomberg dẫn nguồn tin từ Conab dự kiến sản lượng Brazil tối đa 47,5 triệu bao trong khi đó các thương nhân thị dự đoán 48,5 triệu bao. Các thương nhân cũng cho rằng kích cỡ hạt chuẩn R1 của vụ năm nay Brazil chỉ chiếm khoảng 20 – 25% so với mức 30 – 35% của dự đoán trước đây và thêm vào đó hãng tin Reuters cũng cập nhật nguồn cung Robusta của Việt Nam bị thắt chặt. Giá chỉ chững lại đà tăng khi cuộc họp báo của chủ tịch Fed Janet Yellen khẳng định lại rằng việc tăng lãi suất sẽ được thực hiện dần dần. Điều này thúc đẩu USD tăng lại và làm chỉ số hàng hóa nói chung cũng chững lại.

• Cảnh báo thời tiết Brazil, trời khá lạnh ở bang Prana, từ 0,0 độ đến -2 độ vào ngày thứ Hai, thứ Ba tuần tới. Đây là bang trồng cà phê cực nam, số lượng không nhiều.

Đồng real của Brazil tăng giá sau khi cải cách lao động được thông qua với số phiếu nhiều hơn kỳ vọng, cho thấy sự ủng hộ của các nhà lập pháp đối với kế hoạch cải cách của Tổng thống Michel Temer vẫn mạnh. Có lẽ đây cũng là điểm sáng hỗ trợ lên giá cà phê khi lực bán sẽ phải cân nhắc bởi các thương nhân còn phải “thẩm định” mức tăng này tới đâu .Các đồng tiền khu vực Trung mỹ cũng tăng khi giá dầu thô tăng.

Biểu đồ kỳ hạn tháng 9 sàn London cuối phiên 12/07/2017

Các nhà phân tích đang tỏ ra rất cẩn trọng trong tình huống giá hiện nay bởi trước phiên hôm qua giá còn nằm trong kênh giảm ngắn hạn khi giá đã phá qua mức 2070 của phiên trước đó. Cho dù giá tăng ngày hôm qua nhưng không vượt qua được chặn trên 2118, do đó các nhà phân tích kỹ thuật cho rằng giá có thể đi ngang (sideway) trong phiên nay và các dao động sẽ được kéo lên sát ngưỡng chặn trên. Cần có thêm các tin cơ bản tác động để giá sẽ tăng hoặc giảm rõ ràng hơn. Biên độ dự kiến hôm nay khả năng dao động trong khung 2070 – 2115 và khả năng sẽ có những pha bứt phá tăng nhanh giảm nhan. Lực tăng vẫn có nhưng khó có thể vượt được mức 2130 lúc này trong khi chỉ cần có tin xấu thì giá sẽ lại quay về dưới ngưỡng 2070. Cần phải thận trọng phiên này.

Trong khi Robusta có nét hồ hởi, sàn Arabica không được như vậy khi kỳ hạn tháng 9 vẫn dao động trong “hộp” 126 – 129 và các dao động chưa cho thấy giá sẽ bứt phá theo hướng nào. Với các tin cơ bản tác động hôm qua khi dự đoán ngắn hạn của các thương nhân đều cho thấy dù 45% sản lượng Brazil đã thu hoạch nhưng các con số đều không đạt như dự đoán trước đó. Thêm vào đó Real đang tăng giá nên khả năng sẽ hỗ trợ đà tăng của Arabica. Biên độ dự kiến 126 – 128 và khả năng cao giá sẽ chỉ dao động ngang. Sức tăng nếu có cũng chỉ chạm lại sát mức cao của những ngày gần đây và rất khó phá qua 131 và mức đáy 123,5 vẫn còn hiện hữu.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nongdancun

    Đêm qua hai vận động viên đã vượt qua dược hai mức cản cứng, đó là: 2130 của R và 131 của A. Điều nầy làm cho các cổ động viên vô cùng phấn khởi và nuôi hy vọng sẽ có thể vượt được các mức cản khác ngoạn mục hơn. Ai đồng tình xin cho tràng pháo tay!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

89